Jump to content

Tình hình đang rất căng thẳng và cấp bách: Thân Mỹ hay theo Tàu!


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Chuyến đi Mỹ của ông Đinh Thế Huynh vừa qua là nhằm yêu cầu phía Mỹ phải đảm bảo cho sự an toàn của lãnh đạo Đảng, cụ thể là tính mạng Tổng bí thư, và chế độ nếu Việt Nam chịu nghiêng hẳn về phía Mỹ.

 

B%25E1%25BB%2599%2BCh%25C3%25ADnh%2Btr%25E1%25BB%258B.jpg
 

Tình hình nội bộ Bộ Chính Trị đang rất căng thẳng!
 

Theo nguồn tin riêng, sẽ còn một số nhà hoạt động khác tiếp tục bị bắt lẻ tẻ cầm canh câu rê chứ không úp sọt hàng loạt một lúc. Tình hình nội bộ trong BCT đang rất căng, phe cánh thân Trung Quốc của Tổng bí thư Trọng đang nắm toàn quyền nhưng không thực lực, trong khi phe cánh thân Mỹ rất đoàn kết, nhiều tiền và sẵn sàng ăn miếng trả miếng nếu bị phe Tổng bí thư chèn ép.
 
Điểm chung giữa 2 phe đảng là cả hai đều muốn ngả theo Mỹ để cứu kinh tế và ổn định chính trị. Điểm chưa thống nhất là, nếu chịu ngả theo Mỹ, thì phe Tổng bí thư cần đạt được dàn xếp với phe thân Mỹ về bố trí cân bằng nhân sự trong BCT.
 
Nhưng vấn đề thỏa hiệp nhân sự trong Đảng là việc dài hơi, trước mắt lúc này là phe thân Tàu của Tổng bí thư đang chịu sức ép rất lớn từ Bắc Kinh phải thực hiện các cam kết mà Tổng bí thư đã hứa để có được hậu thuẩn của Tập Cận Bình trong Đại hội đảng 12 vừa rồi. Các cam kết này sẽ mở đường cho thương mại và doanh nghiệp Trung Quốc ào ạt vào Việt Nam giết chết các doanh nghiệp trong nước và làm kinh tế phụ thuộc hoàn toàn vào Trung Quốc. Tổng bí thư cũng bị thúc ép phải thúc đẩy tiến hành các nhượng bộ về biển đảo.
 
Tổng bí thư làm theo yêu cầu của Trung Quốc thì sẽ chết với nhân dân, nhưng nuốt lời với Tập Cận Bình thì Tổng bí thư cũng sẽ sớm đi gặp Nguyễn Bá Thanh.
 
Tình hình đang rất căng và cấp bách. Chuyến đi Mỹ của ông Đinh Thế Huynh vừa qua là nhằm yêu cầu phía Mỹ phải đảm bảo cho sự an toàn của lãnh đạo Đảng, cụ thể là tính mạng Tổng bí thư, và chế độ nếu Việt Nam chịu nghiêng hẳn về phía Mỹ.
 
Các nhà hoạt động dân chủ trong nước sẽ lần lượt bị bắt cho đến khi nào phía Mỹ đưa ra được một chương trình hành động đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chế độ trong nước cờ quyết định chuyển hướng này.
 

Xin mời quý độc giả xem Video: Đinh La Thăng sẽ xóa sổ Huy Đức vì tội tiếp tay cho Tổng BT Trọng đánh Ba Dũng 
 

 

Phe cánh Tổng bí thư đã bị dồn vào thế đường cùng, như chuột trong hang mà bên ngoài là Tập Cận Bình đang đổ nước vào. Phe Tổng bí thư rất muốn chạy trốn khỏi hang nhưng vẫn phải chờ phía Mỹ đứng ra bảo đảm tính mạng thì mới dám vọt ra. Một mặt khác không hay cho phe cánh Tổng bí thư là nếu chần chừ quá lâu thì rất có thể phải đối mặt với nguy cơ xảy ra đảo chính khiến chế độ tan vỡ ngoài tầm kiểm soát.
 
Tình hình trong BCT đang biến chuyển nhanh, sẽ có những diễn biến bất ngờ khó lường trong những ngày tới.
 
(Nhà báo Tự do)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...