Jump to content

Nguyễn An Dân - Phản biện ban biên tập Việt Nam Thời Báo ( của Hội Nhà Báo Độc Lập)


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Mấy ngày nay dư luận đăng 1 bài báo mang tựa đề "Nguyễn An Dân: bóng tối hơi hám dư luận viên của tờ Việt Nam Thời Báo, diễn đàn của Hội Nhà Báo Độc Lập (HNBĐL), một tổ chức XHDS chính danh"
 
tu-duy-phan-bien.jpg
 
 
 
Ông Phạm Chí Dũng, tổng biên tập diễn đàn này cũng là một người tranh đấu dân chủ chính danh
 
 
Nên mình viết phản biện chính danh, và mục đích là phản biện với HNBĐL và ông Phạm Chí Dũng, chứ không phải với tác giả Kiều Phong, vì mình chưa nghe Kiều Phong là bút danh thường dùng trong giới cầm bút chính luận các lề
 
Mở bài thì bài viết ghi "Các loài sống trong bóng tối, chẳng hạn loài chuột trù, thì không thích ánh sáng. Chúng không muốn ra ngoài ánh sáng và dù có che giấu thế nào thì cũng không hết được mùi hôi đặc trưng của chuột trù."
 
Nghĩa là ám chỉ mình ẩn danh và núp trong bóng tối. Có lẽ quý HNBĐL và ông Phạm Chí Dũng nên làm việc lại với tác giả. Nhiều hội viên HNBĐL cũng từng biết mình, ông Phạm Chí Dũng cũng có 2 lần tham gia bàn tròn BBC cùng mình, các vị nên hướng dẩn Kiều Phong đọc BBC để nâng cao tầm nhìn cho họ và hiểu biết thêm thông tin chính trị quốc gia và cộng đồng dân chủ trước khi nói ai là chuột chù chuột cống gì đó, nhé.
 
Trích "Theo như An Dân dạy khôn thì: “ai ở xã hội cũng không nên đi tù”."
 
Dĩ nhiên là trong xã hội nói chung và giới vận động nói riêng thì đi tù là việc bất đắc dĩ, hay ý của ban biên tập là muốn mọi người phải đi tù ?. Giới vận động dân chủ mà đi tù hết thì phong trào dân chủ ra sao ? Chính quyền bắt là một chuyện, còn anh tranh đấu làm sao để hạn chế bắt bớ chính là điều tiên quyết mà bất buộc phong trào dân chủ nào cũng phải đặt ra. Chuẩn bị tình huống tù tội và cắm đầu vào tù là 2 việc khác nhau, thưa Ban Biên Tập VNTB
 
Ông Kiều Phong lại phê bình câu nói " “Chúng ta không tự do thì không thể tranh đấu cho tự do của người khác và xã hội.” của mình. Xin thưa với ông, nếu giới vận động dân chủ vào lâu nay xung phong lao vào tù hết như ông nói thì ai viết, ai lên tiếng, ai kêu gọi quần chúng tham gia tranh đấu các vấn đề nóng đang diễn ra hiện nay ?
 
Trích :Dân cũng luôn luôn nói rằng các nhà hoạt động phải nói, viết “hợp pháp”. Chẳng lẽ một người sinh năm 1977, đến nay gần 40 tuổi đầu như Nguyễn An Dân còn không biết “hợp pháp” ở Việt Nam là gì?
 
Thưa ban biên tập VNTB, tranh đấu và viết lách phải hợp pháp, là dùng các quyền và thực thi trách nhiệm công dân trong hiến pháp và pháp luật quy định để tranh đấu, thứ nhất là để quần chúng có thể theo mình, một bộ phận trong chính quyền phải công nhận mình làm đúng, và nếu mình bị đàn áp, thì người ta mới có lý do lên tiếng thể chế vi phạm dân chủ-nhân quyền.
 
Tranh đấu bất hợp pháp - không phù hợp với hiến pháp và luật, thì ai theo ông, ai có cơ sở pháp lý kêu gọi trả tự do cho ông. Ban Biên Tập VNTB thiếu hiểu biết chính trị hay khờ khạo ấu trĩ về chính trị ?
 
Trích "Tại sao Nguyễn An Dân ở trong nước nhưng không tham gia một tổ chức xã hội dân sự nào? Tại sao không thấy Nguyễn An Dân đi đến các diễn đàn công khai, dù lề đảng hay lề dân? Tại sao giới báo chí độc lập ở quốc nội Việt Nam không biết mặt Nguyễn An Dân là ai? Tại sao tìm được một bức ảnh của Nguyễn An Dân là điều dường như không thể?"
 
Xin trả lời với các đồng chí VNTB là theo hay không theo hội nhóm nào là chuyện kín đáo riêng tư của từng người. Còn về diễn đàn cộng khai, không lẽ diễn đàn BBC Việt Ngữ là diễn đàn không công khai ? Hình thì có đầy trong các clip video của BBC Việt trên youtube, con ếch ngồi đáy giếng nên nghĩ cả thiên hạ cũng chỉ biết về cái giếng như nó
 
Trước đây, có bài phê bình ông Phạm Chí Dũng trên BBC, và thư góp ý cho Hội Nhà Báo Độc Lập, chắc nguyên do loạt bài chuột chù chuột cống này xuất phát từ các ý kiến của mình ngày xưa chăng ?
Nghe nhiều thành viên của quý Hội và cá nhân ông Phạm Chí Dũng, chủ tịch HNBĐL là người tranh đấu dân chủ nên nói ngoài vấn đề tranh luận một chút để thay cho lời kết
 
Đôi khi đừng đổ lỗi cho an ninh hay đảng, chính những bài viết chuột chù này chính là nguyên nhân kéo lùi tiến trình dân chủ
 
Nguyễn An Dân 9/11/2016
 
P/s: đính kèm link phản biện ông Phạm Chí Dũng trên BBC và thư góp ý cho Hội Nhà Báo Độc Lập năm 2014
 
 
*Bài do tác giả gửi đến TTHN
Edited by xứ việt
Lổi chính tả
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...