Jump to content

Bộ Công Thương bị tố cử tài xế làm tham tán thương mại


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Bộ Công Thương tiếp tục là đích nhắm điều tra về những bê bối trong thời gian qua. Chủ nhiệm Văn Phòng Chính Phủ Mai Tiến Dũng nêu ra 8 vấn đề với Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh, trong đó vấn đề đầu tiên liên quan đến việc cử một tài xế đi nước ngoài làm tham tán thương mại. Theo ông Dũng, Bộ Công Thương cần phải xem xét kỹ lại vụ này, vì tham tán là một “vị trí quan trọng” không thể sử dụng viên chức như thế.
 
http://media61.vntinnhanh.vn/files/images/site-2/20151113/web/lieu-minh-dung-chan-lai-xe-tai-leo-doc-giua-troi-mua-69-153234.png
Cử tài xế làm tham tán thương mại, Bộ Công Thương bị tố
Mới đây nhất, bộ này bị nhắc nhở phải xem xét lại chuyện đưa tài xế đi nước ngoài làm tham tán thương mại. Truyền thông trong nước tường thuật buổi làm việc hôm 14 tháng 11 giữa một tổ công tác của Thủ tướng CSVN Phúc và Bộ Công Thương.
 
Chủ nhiệm Văn Phòng Chính Phủ Mai Tiến Dũng nêu ra 8 vấn đề với Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh, trong đó vấn đề đầu tiên liên quan đến việc cử một tài xế đi nước ngoài làm tham tán thương mại. Theo ông Dũng, Bộ Công Thương cần phải xem xét kỹ lại vụ này, vì tham tán là một “vị trí quan trọng” không thể sử dụng viên chức như thế.
 
Được biết vào năm 2015, một đoàn công tác của thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức một chuyến đi trên danh nghĩa là để “xúc tiến đầu tư thương mại” tại ba nước Canada, Cuba và Nam Phi. Trong số những quan chức trong phái đoàn thương mại này, có một tài xế.
 
Ngoài vấn đề bổ nhiệm nhân sự, ông Mai Tiến Dũng cũng yêu cầu Bộ Công Thương giải trình về 7 vấn đề khác, bao gồm tình trạng tập đoàn lớn thua lỗ, cổ phần hoá các công ty quốc doanh, chống hàng giả nhập lậu từ Trung Cộng và việc vận hành các hồ thủy điện.
 
Về vấn đề thoái vốn khỏi các công ty quốc doanh, ông Mai Tiến Dũng lặp lại ý của Thủ tướng CSVN Phúc rằng “chính phủ không bán bia, bán sữa”.
 

Mời xem Video: Cung đình hỗn loạn, phe Nguyễn Phú Trọng phản công, Đinh La Thăng có thể bị khởi tố? 
 

 

Huy Lam
 
(SBTN)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...