Jump to content

Vụ Trịnh Xuân Thanh: Tướng công an Lê Quý Vương đã dối trá thế nào?


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Trong một chế độ công an trị, việc một cán bộ mắc một loạt sai phạm, lại nằm trong danh sách bị khởi tố lại có thể thoải mái trốn sang nước ngoài. Dư luận cho rằng, phải có người giúp đỡ nên ông Thanh mới có thể dễ dàng tẩu thoát ra nước ngoài, và để làm được việc đó phải là người của công an.
 
tu-1
Thượng tướng Lê Quý Vương, thứ trưởng Bộ Công an
Câu chuyện ông Trịnh Xuân Thanh lại một lần nữa lại khiến dư luận trong nước chú ý. Ngày 17/11, bên lề cuộc họp Quốc hội CSVN, thượng tướng Lê Quý Vương, thứ trưởng Bộ công an nói rằng, Ban thư ký của Interpol đã ra lệnh truy nã quốc tế đối với ông Trịnh Xuân Thanh từ ngày 29/9, sau khi nhận được yêu cầu từ phía công an Việt Nam.

Cũng trong lần trả lời báo chí, tướng Lê Quý Vương nhận được khá nhiều câu hỏi về việc tại sao lại có những người phạm tội nghiêm trọng nhưng lại trốn ra nước ngoài một cách êm ả. Ông Vương cho biết, có chuyện tẩu thoát như vậy, nhưng ông không thể trả lời vì vụ án vẫn đang trong giai đoạn điều tra. Ông sợ những thứ ông nói ra thì nghi phạm Trịnh Xuân Thanh có thể biết được.

Điều khiến người dân vô cùng thắc mắc là tướng Vương nói ông Trịnh Xuân Thanh đã bị Interpol truy nã từ ngày 29/9, nhưng trên danh sách truy nã của tổ chức này vẫn không có tên ông Thanh. Trả lời về vấn đề này, tướng Vương khẳng định: “Đây là lệnh truy nã đỏ, nhiều nước đã nhận được”.

Tướng công an CSVN Lê Quý Vương trả lời báo chí bên lề cuộc họp Quốc hội. Ảnh: Dân Việt

Trịnh Xuân Thanh đã bị Bộ công an Việt Nam truy nã từ ngày 15/9 vì tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Tổng số tiền mà ông này làm thất thoát lên đến 134 triệu Mỹ kim. Toàn bộ thất thoát, sai phạm này đều được diễn ra dưới thời ông làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí. Ông Trịnh Xuân Thanh, người từng là phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang, Đại biểu Quốc hội. 

Ngay sau nhận được thông tin hồ sơ của mình bị chuyển sang cho công an thụ lý, ông Trịnh Xuân Thanh đã xác định được tương lai của mình chắc chắn sẽ là nhà tù. Do đó, ông này nhanh chóng chuồn khỏi Việt Nam. Việc trốn chạy của Trịnh Xuân Thanh đã làm cho dư luận hết sức ngạc nhiên. Vì trong một chế độ công an trị, việc một cán bộ mắc một loạt sai phạm, lại nằm trong danh sách bị khởi tố lại có thể thoải mái trốn sang nước ngoài. Dư luận cho rằng, phải có người giúp đỡ nên ông Thanh mới có thể dễ dàng tẩu thoát ra nước ngoài, và để làm được việc đó phải là người của công an.

Mời xem Video: Tướng Tô Lâm chỉ trích Nguyễn Phú Trọng dung túng các dâm quan 
 

Một người khác cũng bỏ trốn ra nước ngoài sau khi gây ra một loạt sai phạm là ông Vũ Đình Duy. Ông này từng là Tổng giám đốc công ty Cổ phần hóa dầu và xơ sợi dầu khí (PVTex), thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. Ông Duy bị cáo buộc đã gây ra thất thoát khoảng 7,000 tỷ. Ông Vũ Đình Duy, được cho là anh em bạn dì với ông Trịnh Xuân Thanh. 

Theo báo chí trong nước cho biết, ông Vũ Đình Duy đã trốn ra nước ngoài vào ngày 22/10. Cùng chung một kịch bản như ông Trịnh Xuân Thanh, ngay sau khi thanh tra chuyển hồ sơ của vụ án sang cho bên công an thụ lý, ông Vũ Đình Duy đã trốn ra nước ngoài.

Từ những nguồn tin mà chúng tôi thu thập được, ông Trịnh Xuân Thanh và ông Vũ Đình Duy là anh em bạn dì với nhau.


Nguoi Quan Sat

(Calitoday)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...