Jump to content

Ông Vũ Huy Hoàng sẽ bị ngồi tù?


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Trong cơn quẫn trí, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm một việc chẳng giống ai, và chưa bao giờ có trong lịch sử. Điều đó cho thấy rằng, chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” của ông Trọng đã thất bại chua cay. Để gỡ gạc, ông Trọng đã đưa ra những quyết định chẳng giống ai trong lịch sử.

 

V%25C5%25A9%2BHuy%2BHo%25C3%25A0ng2.jpg
 
Ông Vũ Huy Hoàng, cựu Bộ trưởng Công thương trở thành chủ đề nóng trong phiên bế mạc họp Quốc hội CSVN vào sáng ngày 23/11. Tại phiên họp bế mạc nay, Quốc hội CSVN đã lên tiếng phê phán gay gắt ông Vũ Huy Hoàng. Đồng thời, ông còn bị tổ chức của đảng CSVN yêu cầu cơ quan luật pháp phải làm rõ những sai phạm.
 
“Quốc hội phê phán nghiêm khắc ông Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Công thương nhiệm kỳ 2011-2016 trước Quốc hội và cử tri cả nước do đã có những vi phạm về công tác cán bộ trong thời gian đảm nhiệm chức vụ nêu trên, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của đảng, nhà nước, Bộ Công thương, gây bức xúc trong xã hội…”. Đồng thời, Quốc hội CSVN cũng yêu cầu các cơ quan luật pháp phải vào cuộc để làm rõ những sai phạm của ông Hoàng.
 
Th%25E1%25BB%258Bnh%2BXu%25C3%25A2n%2BThanh%2BH%25C3%25A0%2BLan.jpg
 
Có một điều chắc chắn rằng, không một đảng viên Cộng sản nào phải bị ngồi tù, trừ khi người đó bị tước bỏ đảng tịch. Đối với ông Vũ Huy Hoàng cũng sẽ không ngoại lệ. Nếu muốn xử lý ông Vũ Huy Hoàng theo đúng trình tự luật pháp, thì trước hết phải tước bỏ đảng tịch của ông ta. Vì trước đó, đảng CSVN đã đưa ra một nghị quyết, đó là chính quyền không được điều tra đảng viên. Cho tới nay, cho dù liên tiếp bị đả phá, công kích khắp mọi mặt trận, nhưng ông Vũ Huy Hoàng vẫn là đảng viên CSVN.
 
Cũng cần phải nói thêm, dưới chỉ thị của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, đảng ủy Bộ Công thương đã phải tổ chức buổi họp để biểu quyết có nên xử phạt ông Vũ Huy Hoàng hay không, thì tại cuộc họp đó, quá bán không đồng ý xử phạt ông Hoàng. Quốc hội là một tổ chức của đảng CSVN, việc Quốc hội lên tiếng phê phán ông Hoàng cũng không nằm ngoài chỉ thị của ông Nguyễn Phú Trọng.
 
Xem chừng, chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” chỉ dừng lại ở chỗ ông cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, chứ không thể đụng đến ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy Sài Gòn như những lời đồn đoán. Chưa bao giờ có trong tiền lệ, một người đã về hưu lại nhận được quyết định kỷ luật bằng cách cho thôi hết tất cả các chức vụ mà ông đã có trước đây. Ông Vũ Huy Hoàng bị cách chức Bộ trưởng, Bí thư đảng ủy Bộ Công thương khi ông này đã hoàn toàn không còn nhiệm vụ tại đây, và đã bàn giao cho Bộ trưởng mới. Có lẽ, trong cơn quẫn trí, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm một việc chẳng giống ai, và chưa bao giờ có trong lịch sử. Điều đó cho thấy rằng, chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” của ông Trọng đã thất bại chua cay. Để gỡ gạc, ông Trọng đã đưa ra những quyết định chẳng giống ai trong lịch sử.
 

Mời xem Video: Trận chiến Trọng Lú - Đinh La Thăng đang căng thẳng và khốc liệt hơn bao giờ hết 
 

 

Những người mà ông Nguyễn Phú Trọng muốn bắt, như: Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đình Duy thì đã cao chạy xa bay. Không những vậy, khi đi ra nước ngoài, Trịnh Xuân Thanh còn lên tiếng tố cáo thói lạm quyền, đứng trên luật pháp của ông Trọng.
 
Cho đến nay, mặc dù liên tục nhận được những trận đả phá mà đứng đằng sau không ai khác chính là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, thì con ông Vũ Huy Hoàng, là Vũ Quang Hải vẫn ngồi ở chiếc ghế phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bia rượu, nước giải khát Saigon (Sabeco). Cho dù trước đó, rất nhiều tiếng nói đã cất lên yêu cầu phải thanh tra lại quá trình bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải.
 
Nguoi quan Sat
 
(Cali Today News)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...