Jump to content

25 năm tù giam đối với 2 người vì cáo buộc "lật đổ chính quyền"


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Ông Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng vừa bị Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình kết án lần lượt là 13 năm tù giam và 12 năm tù giam với cáo buộc “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 Bộ luật hình sự.
 
tran_anh_kim_0.jpg
Ông Trần Anh Kim trong phiên xử năm 2009. Ảnh: BBC
Theo trang facebook của luật sư Võ An Đôn Ông Trần Anh Kim nảy sinh ý tưởng thành lập một tổ chức có tên “Lực lượng quốc dân dựng cờ dân chủ”, với lực lượng nòng cốt là sỹ quan và hạ sĩ quan trong quân đội nhân dân Việt Nam và quân đội Việt Nam Cộng Hòa, mục đích lật đổ chế độ hiện nay để thành lập một nhà nước dân chủ.
 
Ông Trần Anh Kim tự xưng là Chủ tịch và rủ ông Lê Thanh Tùng nguyên là sĩ quan quân đội tham gia với vai trò là người phát ngôn của tổ chức “Lực lượng quốc dân dựng cờ dân chủ”.
 
Hai ông dự kiến lễ ra mắt tổ chức “Lực lượng quốc dân dựng cờ dân chủ” trên mạng Internet vào lúc 21 giờ, ngày 21/9/2015. Nhưng chưa đến giờ công bố thì bị lực lượng an ninh Công an tỉnh Thái Bình ập đến bắt giữ và sau đó khởi tố hai ông.
 
Trần Anh Kim nguyên là thượng tá quân đội nhân dân Việt Nam. Ông từng bị bắt vào ngày 7/7/2009 cùng với Nguyễn Tiến Trung. Sau đó ông bị kết án 5 năm 6 tháng tù giam vì tội hoạt động nhằm Lật đổ chính quyền nhân dân.
 
(Dân Luận)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...