Jump to content

VNTB- Vụ phó 9X Vũ Minh Hoàng chọc thủng Ban bệ Đảng


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Phùng Hoài Ngọc
 
(VNTB) - Đại loạn Ban chỉ đạo rồi. TBT Nguyễn Phú Trọng ơi. Phù thủy bất lực trước âm binh tự tung tự tác. Ai là kẻ thù địch, ai là kẻ chống Đảng phá Đảng ? Kẻ phá hoại ngồi ngay sau lưng ông đấy chứ đâu !

 
 
 
TRONG MẤY NGÀY QUA một số BAN của ĐẢNG bỗng nhiên được công chúng biết đến rộng rãi từ báo in, báo hình, báo nói, báo mạng đến cà phê vỉa hè.

 
Các nhà báo sôi xình xịch đi tìm nhân vật quan trọng để phỏng vấn xác minh. 

 
Nổi tiếng nhất là vụ chàng Vũ Minh Hoàng 26 tuổi  thần đồng “giỏi 5 ngoại ngữ”được bổ nhiệm siêu tốc làm Vụ phó kinh tế của Ban chỉ đạo Tây Nam bộ khi đang là du học sinh ở Nhật Bản. Nếu không có sự kiện này, thiên hạ người ta tưởng Ban này hoạt động bí mật trong bóng tối như thời tiền cách mạng (xin đừng nhầm lẫn họ tên với cựu bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nguyên trung ương ủy viên đang nằm trên thớt, thót tim chờ tứ trụ bàn áp dụng hình thức trừng phạt nào trong: long đầu đao, hổ đầu đao  cẩu đầu đao ?)

 
(Vụ  thứ hai: ông Đinh Mạnh Hùng, cán bộ đảng viên tài xế của Ban Kinh tế tw lái xe biển xanh ưu tiên gây tai nạn rồi bỏ chạy, bị nhiều thanh niên “lục vân tiên” Hà thành kiên trì đuổi theo bắt, lôi đầu ra đánh trước khi nắm đầu giao cho công an quận Đống Đa. Lãnh đạo Ban Kinh tế tw xuất hiện trả lời báo chí. Thiên hạ lại biết có Ban của Đảng chuyên “làm kinh tế”).

 
Ngoài ra lâu lâu xuất hiện một Ban khác ra thông báo kỷ luật một số cán bộ hư hỏng nặng và được trừng phạt nhẹ: đó là Ủy Ban Kiểm tra TW. Ban này hơn chữ “ủy” so với các ban khác như Ban Tổ chức, Ban Nội chính, Ban Dân vận.v.v…

 
Bây giờ trở lại bàn về vụ Vũ Minh Hoàng chọc thủng Ban chỉ đạo Tây Nam bộ. 

 
Các nhà báo tìm ra ông Nguyễn Phong Quang nguyên Phó Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam bộ nay đã hạ cánh.

 
Vì ông Quang ký quyết định ngày 1-8-2014 cho Vũ Huy Hoàng được tuyển dụng không qua thi tuyển và cũng không qua hội đồng xét tuyển sát hạch theo quy định. Còn hai ngày nữa, tức ngày 3.8.2014,Hoàng mới được kết nạp Đảng (xem văn bản của “Đảng uỷ Nhật Bản” chú thích đính kèm).

 
Và chỉ hơn một năm sau, ngày 15-1-2016 ông Nguyễn Quốc Việt, phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam bộ ký quyết định bổ nhiệm ông Hoàng giữ chức phó vụ trưởng Vụ kinh tế.

 
Hai ông là đạo diễn màn bi-hài kịch Vũ Minh Hoàng. Cái tổ con tò vò là đây. 

 
Ông Sơn Minh Thắng phó Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ hiện tại khẳng định: ông chưa từng gặp, chưa từng làm chung với ông Hoàng ngày nào (VTC News).

 
Nguy hiểm quá: Vũ Minh Hoàng học cử nhân chính trị ở Anh, thạc sĩ ở Bỉ, thạc sĩ ở Trung Quốc, đang học tiến sĩ ở Nhật. Anh này chưa từng học một chữ Mác Lê bẻ đôi nào cả. Không tin sát hạch thử xem.

 
Chả hiểu nghĩ thế nào về “lập trường tư tưởng” cán bộ mà ông Phó ban dám liều mạng cho Hoàng làm “vụ phó của Đảng” ? Hay là, biết đâu đấy, ông Quang tính phát động một cuộc “cách mạng nhân sự Đảng”?

 
Nhà báo hỏi cơ duyên nào khiến Ban để mắt đến chàng trẻ tuổi tên Hoàng từ trước khi 26 tuổi (chính xác là lúc 24 tuổi) ?

 
Ông Phó Quang giải thích: Trước đây, ông có dịp gặp Vũ Minh Hoàng khi anh này thi thoảng tới thăm chú là đại tá Vũ Quốc Tuấn, Vụ phó Vụ An ninh quốc phòng Tây Nam Bộ tại thời điểm đó. Qua trò chuyện, ông Quang nói ông phát hiện Hoàng thông thạo nhiều thứ tiếng, tốt nghiệp thạc sĩ loại xuất sắc nên mời làm thông dịch viên cho đơn vị xúc tiến đầu tư nước ngoài. “Lúc đó ở Ban Chỉ Đạo TNB không ai giỏi ngoại ngữ như Hoàng”(xin tò mò hỏi: ông phó Quang giỏi ngoại ngữ mức nào mà có khả năng phát hiện, thẩm định 5 ngoại ngữ qua trò chuyện và nghiệm thu nhân sự nhanh quá thế ?).

 
Ông Phong Quang nghe giống như tướng quân Trần Hưng Đạo xưa đi công du gặp chàng trai trẻ ngồi lỳ đan sọt giữa đường, bèn gọi lại hỏi chuyện rồi tuyển dụng luôn thành tướng Phạm Ngũ Lão lừng lẫy sau này.

 
Ông Phong Quang cũng than vãn “ở Ban này khó tuyển người lắm” (!) 

 
Một cơ quan mang cái tên hoành tráng “ban chỉ đạo”, chỉ trực thuộc Bộ chính trị ở tuốt xa xa, quyền lực trấn thiên hạ, ưu đãi hơn người mà lại khó tuyển nhân sự. Khó tìm nhân tài hay khó tìm người nhà, người tin cậy chính trị ?

 
Chỉ có điều, dư luận băn khoăn sự cố của Ban chỉ đạo Tây Nam bộ lại do chính Ban chỉ đạo Tây Nam bộ tự điều tra mình mà không phải cơ quan khác như Ban Tổ chức, Ban Nội chính, UB Kiểm tra cho nó khách quan ?

 
Ban chỉ đạo” của Đảng được xác định là ngang Bộ để hưởng chế độ đãi ngộ. Ban này thực chất là một thiết chế phi chính phủ nhưng quyền lực có thể còn hơn chính phủ vì nằm ngoài chính phủ.

 
Thực ra kiểu “Ban chỉ đạo” là thiết chế mô phỏng chế độ tam quyền tam cấp thời Đông Chu ở Trung Quốc cổ đại, gọi là giai đoạn sơ kỳ phong kiến. Trên cao nhất là “hoàng đế”, giữa lưng chừng là “bá” *[1], dưới cùng là các chư “hầu”. “Ban chỉ đạo” tương đương cấp . Lưu ý rằng đây là thời kỳ chập chững, sửa soạn lên chế độ phong kiến hoàn chỉnh, nghĩa là lịch sử ghi nhận nó còn ấu trĩ.

 
“Ban chỉ đạo Tây Nam bộ” phụ trách 13 tỉnh thành phố trực thuộc trung ương (12 tỉnh và tp Cần Thơ). Các tỉnh, thành muốn gì phải đi qua Ban, rồi mới đi Hà Nội được.

 
Ông Nguyễn Phong Quang (Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo đã nghỉ hưu) giải thích: ông Chiến phó ban không dự họp nhưng ông Quang có điện thoại trao đổi và ông Chiến đồng ý. Tuy nhiên, phóng viên điện thoại hỏi thì được ông Chiến trả lời “không có chuyện hỏi ý kiến”.

 
Trung tướng Trần Phi Hổ, nguyên Tư lệnh Quân khu 9, nguyên Phó trưởng Ban Chỉ đạo cũng rất bức xúc về thông tin có tên trong biên bản họp lấy ý kiến bổ nhiệm ông Hoàng. Trung tướng Hổ nói: “Tôi với ông Chiến không họp để có ý kiến bổ nhiệm anh Vũ Minh Hoàng làm vụ phó, nhưng chúng tôi có tên trong biên bản. Thiếu tướng Nguyễn Đoàn Kết là Ủy viên chuyên trách, Vụ trưởng Vụ An ninh-Quốc phòng cũng không họp nhưng có tên trong biên bản”. (Tiền phong 13/12)

 
Ông Hổ nói giữa năm 2014 thấy thanh niên 24 tuổi xuất hiện ở Ban chỉ đạo TNB. Hỏi thăm nhân viên, ông biết cậu này là Vũ Minh Hoàng - người vừa được ban nhận vào làm mà không qua thi tuyển….Anh Hai Quang muốn nhận ai là quyền của anh ấy. Xài không được thì anh ấy cho nghỉ chứ không có thông qua Ban. Vụ phó như Vũ Minh Hoàng là chức lớn lắm, tương đương phó giám đốc sở thì phải làm quy trình từ vụ giới thiệu lên và thông qua ban, nhưng trường hợp này lại không. Có người làm 10-20 năm mà không được chức vụ như Hoàng", ông Hổ chia sẻ.

 
Phó ban thường trực Nguyễn Phong Quang – người đã cố tình làm giả mạo tài liệu Đảng ở Ban chỉ đạo TNB cần phải bị truy tố tội hình sự. 

 
Trưa 11/12, ông Hai Quang (Nguyễn Phong Quang) nói về tướng Hổ: "Kệ đi, ông ấy muốn nói gì thì nói. Ai muốn rõ thì hỏi Phó ban Nguyễn Quốc Việt". Tuy nhiên, ông Việt từ chối trả lời báo chí và yêu cầu phóng viên liên hệ Nguyễn Văn Út người phát ngôn là Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo TNB. 

 
Song le, ông Út không trả lời “khi chưa có ý kiến của lãnh đạo Ban”. 

 
Tiếp đây xem hai phó Ban đương chức cuống cuồng “chống đỡ” như thế nào:

 
Ngày 9/12, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Nguyễn Quốc Việt ký công văn số 84-BC/BCĐTNB “báo cáo nhanh về việc điều động, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng”, trong đó khẳng định: “Vấn đề bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng được lãnh đạo Ban thống nhất và thực hiện đúng quy trình”. 

 
Nhận thấy nguy hiểm cận kề, phó Ban Thắng tung chiêu đối phó:

 
Ngày 11/12, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Sơn Minh Thắng đã ký thông báo thu hồi, hủy bỏ báo cáo nhanh số 84. Lý do là “không đúng quy trình, tập thể lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ chưa thống nhất với nội dung. Báo cáo này chưa qua thủ tục trình ký, chưa gửi bằng đường công văn nhưng bị rò rỉ ra ngoài”. Xin lưu ý, Phó trưởng ban Nguyễn Quốc Việt cũng là người ký quyết định bổ nhiệm Phó vụ trưởng và cho chuyển công tác với ông Hoàng (Tiền phong 12/12)

 
Đèn cù nó chạy vòng quanh. Khen ai khéo tết nên cái đèn cù.

 
Đại loạn Ban chỉ đạo rồi. 

 
TBT Nguyễn Phú Trọng ơi.

 
Phù thủy bất lực trước âm binh tự tung tự tác.

 
Ai là kẻ thù địch, ai là kẻ chống Đảng phá Đảng ?

 
Kẻ phá hoại ngồi ngay sau lưng ông đấy chứ đâu !

 
Chú thích

 
Xem văn bản của “Đảng ủy Nhật Bản” dưới đây:

 
v.jpg

 

 

 
[1] . “Bá” còn gọi là “vương”. Thành ngữ cổ “mưu bá đồ vương”, “xưng hùng xưng bá”.

 

(ijavn.org)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...