Jump to content

Lê Văn Toàn: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo đập bỏ toàn bộ nhà làm việc của Văn phòng Chính phủ


Recommended Posts

Đôi lời: Chúng tôi có nhận được Đơn Kiến Nghị của ông Lê Văn Toàn, gửi ông Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Đảng, Nhà nước, liên quan đến việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “chỉ đạo đập bỏ toàn bộ nhà làm việc của Văn phòng Chính phủ”. Do không có điều kiện kiểm chứng nội dung ghi trong đơn, xin được đăng tại đây để độc giả có thêm thông tin, cũng như giúp kiểm chứng các thông tin nêu trong đơn kiến nghị này.
 
____
 
Lê Văn Toàn: Kính gửi Quý báo, đây là Đơn kiến nghị của cán bộ hưu trí Văn phòng chính phủ về việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo đập bỏ toàn bộ nhà làm việc cũ do Pháp xây dựng và nhà làm việc mới xây dựng gần đây của Văn phòng Chính phủ chỉ vì tâm linh. Đây là việc làm vi phạm nghiêm trọng pháp luật và gây lãng phí tiền của rất lớn của nhà nước.
 
                                                  Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
 
                                                      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
Kính gửi: Đồng chí Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước
 
                                                                 Đơn kiến nghị
 
Vừa qua, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo đập bỏ toàn bộ nhà làm việc cũ của Văn phòng Chính phủ, gồm các nhà do Pháp xây dựng cũ và nhà làm việc mới xây dựng gần đây. Đây là việc làm vi phạm nghiêm trọng pháp luật và gây lãng phí tiền của rất lớn của nhà nước.
 
h1357.jpg?w=427&h=588
 
 
 
 
 
Những nhà làm việc do Pháp xây dựng gần 100 năm, biết bao đời cán bộ lãnh đạo, nhân viên Văn phòng Chính phủ làm việc ở đó, đã trở thành di sản văn hóa và cho đến nay vẫn sử dụng làm việc tốt. Việc phá dỡ những nhà làm việc này sẽ làm hỏng cả quần thể di tích. Chính vì vậy, nếu ai đập phá toàn bộ khu nhà làm việc đó thì có thể nói là không hiểu gì về văn hóa, thậm chí là vô văn hóa (?!)
 
Khu làm việc mà các thế hệ lãnh đạo Chính phủ mới xây dựng gần đây, tốn kém hàng trăm tỷ đồng, mới sử dụng được hơn 10 năm, tất cả còn mới, nay phá đi thì có khác gì mang cả trăm tỷ đồng ra đốt, trong khi đất nước còn nghèo. Đồng chí Thủ tướng Chính phủ suốt ngày lên truyền hình phát biểu tiết kiệm; đồng chí Tổng bí thư thì kêu gọi thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, chống lãng phí, Thủ tướng Chính phủ làm như vậy thì cán bộ, đảng viên và nhân dân cho rằng Nghị quyết Trung ương 4 chỉ dành cho cán bộ, đảng viên thường thực hiện, còn thủ tướng thì không phải chấp hành!
h223.jpg?w=421&h=588
 
 
Chúng tôi có hỏi các đồng chí đang đương chức thì được biết, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra lệnh đập bỏ các tòa nhà này, vì thầy tâm linh nói với Thủ tướng rằng để các tòa nhà đó thì chắn ngang con đường sang đông Hùng Vương, có nghĩa chặn việc lên Tổng Bí thư của Thủ tướng!
 
Nhân đây, chúng tôi cũng xin báo cáo thật là dư luận cán bộ, đảng viên thủ đô Hà Nội nói rằng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là thủ tướng kém nhất từ thời kỳ đổi mới đến nay. Nói nhiều nhất, làm ít nhất, “thánh chém gió Việt Nam”! Đi đến đâu cũng “đầu tàu”, “phải nhất”, nếu đúng như vậy thì nền kinh tế Việt Nam là con vật “quái thai nhiều đầu”. 
 
Xin mời quý vị xem Video : Cựu Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nói gì về những người vợ của ông Hồ Chí Minh?
 

                  

 
Thủ tướng chưa có bất kỳ chỉ đạo gì mang tầm vĩ mô, thúc đẩy nền kinh tế ọp ẹp nước nhà phát triển, toàn chỉ đạo những điều vặt vãnh, giỏi mỗi việc lên truyền hình phát biểu. Đặc biệt là hay đổ lỗi cho cấp dưới, không dám nhận trách nhiệm, việc do mình chỉ đạo, có ý kiến, nhưng khi dư luận nêu vấn đề thì đổ lỗi cho cấp dưới, làm ra vẻ không biết gì về việc đó; nhưng khi có kết quả tốt ở bất cứ việc gì, thậm chí nhiều việc do các ban đảng, đoàn thể làm, nhưng cũng nói, phát biểu cứ như là thành tích do Thủ tướng chỉ đạo!
 
Chúng tôi xin kiến nghị đồng chí Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dừng ngay việc đập pháp các tòa nhà làm việc cũ của Văn phòng Chính phủ; bảo tồn, tiếp tục sử dụng các tòa nhà Pháp; tiếp tục sử dụng các tòa nhà làm việc mới xây dựng.
 
                                                                                           Kính kiến nghị các đồng chí!
 
                                                                             Thay mặt cán bộ hưu trí Văn phòng Chính phủ
 
                                                                                     Hà Nội, ngày 01 tháng 3 năm 2017
 
                                                                                                   Lê Văn Toàn
 
                                                                                                   Đống Đa, Hà nội 
 
 
(Ba Sàm)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...