Jump to content

Người Buôn Gió - Huỳnh Đức Thơ thực hiện nghị quyết trung ương 4 ra sao.?


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Ngày 9/12, Bộ Chính trị tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc phổ biến, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.
 
Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Đà Nẵng, tài sản chủ tịch Đà Nẵng
 
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã bàn và thống nhất ban hành Nghị quyết về Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đây là một Nghị quyết rất quan trọng, đề cập vấn đề vừa cơ bản, vừa cấp bách, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân đặc biệt quan tâm và hoan nghênh.
 
Tổng Bí thư chỉ rõ, cần nắm rõ nội dung cơ bản, tư tưởng cốt lõi của Nghị quyết để tập trung chỉ đạo triển khai một cách có hiệu quả. Điểm mới trong Nghị quyết là chỉ ra có hệ thống những biểu hiện của sự suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, nhấn mạnh những biểu hiện nguy hiểm và hậu quả khôn lường của nó.
 
“Để thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng thì nhận thức phải tốt, tư tưởng phải thông, quyết tâm phải lớn, và phương pháp phải đúng, Bộ Chính trị tin tưởng rằng, với quyết tâm chính trị rất cao của toàn Đảng, sự đồng tình, ủng hộ mạnh mẽ của toàn dân, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất định sẽ chuyển biến được tình hình, không phụ lòng mong đợi của nhân dân đối với Đảng, để xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, thật sự “là đạo đức, là văn minh”, Tổng  Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.
 
 
 Trên đây là bài báo của báo chính phủ, tường thuật về hội nghị cán bộ toàn quốc phổ biến, quán triệt nghị quyết trung ương 4,  trong đó cụm từ suy thoái về tư tưởng đạo, đức, lối sống được lặp đi lặp lại ba lần. Kết luận ba lần nhấn mạnh đó, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu do lý do để không phụ lòng mong đợi của nhân dân đối với đảng, để xây dựng đảng ta là đạo đức, là văn minh.
 
Ba tháng sau, tin tức từ Đà Nẵng cho thấy chủ tịch uỷ ban nhân dân thành phố này là ông Huỳnh Đức Thơ đã trả lời ông Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng thế nào.
 
Huỳnh Đức Thơ lợi dụng những cương vị công tác được giao trong nhiều năm qua, để trục lợi. Khi còn làm quản lý khu công nghiệp , Thơ đã nhắm những công ty có tiềm năng trong khu công nghiệp mình quản lý để chung cổ phần bằng miệng. Những công ty nào Thơ không thấy tiềm năng, Thơ nhận luôn tiền hối lộ. Những công ty có tiềm năng, thay thế tiền hối lộ là mớ cổ phần.
 
Những công ty nào Thơ có cổ phần đều phát triển tốt dưới sự bảo kê của Thơ. Chẳng hạn như công ty cổ phần Thép Dana Ý, khi gây sự cố môi trường ô nhiễm. Người dân xung quanh phản đối đòi di dời nhà máy đi chỗ khác, Thơ cho giải toả người dân đến khu vực khác  Nghịch lý chưa hết ở đó, công ty Dana Ý của Thơ còn gửi văn bản đến cho Thơ trong vài chủ tịch thành phố đòi thành phố phải bỏ tiền hỗ trợ tái định cư.
 
Như thế này khác nào tiền dân trả cho dân, ngân sách thành phố là tiền của nhân dân, đất nước. Công ty làm ăn gây ô nhiễm phải bị trừng phạt, phải đền bù, phải di dời. Thế mà công ty thép Dana Ý lại đòi ngân sách thành phố phải chi trả giúp họ vì hậu quả họ gây ra.
 
Quyết tâm bảo vệ doanh nghiệp, nhưng doanh nghiệp mình có cổ phần trước lợi ích của người dân.
 
Một cán bộ lãnh đạo như Thơ liệu có có lấy được lòng tin của nhân dân vào đảng.?
 
 Khi công ty cấp nước thành phố Đà Nẵng thực hiện cổ phần hoá. Khi chọn nhà đầu tư chiến lược đã có phê duyệt một số tiêu chí lựa chọn những đơn vị có năng lực chuyên môn trong lãnh vực cấp nước. Nhiều đơn vị chuyên môn trên cả nước đã tham gia đăng ký. Ban chỉ đạo cổ phần hoá công ty đã chấm 02 đơn vị ưu tú nhất. Nhưng khi trình lên chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cả hai đều bị gạt, chủ tịch Thơ đã chỉ đạo để công ty cổ phần Đà Nẵng Miền Trung của Đặng Thanh Bình chen ngang mua cổ phần, hiện nay Bình đang có văn bản gửi Thơ để được mua thêm cổ phiếu để nắm quyền thao túng công ty này. Tức độc quyền nắm trong tay mặt hàng sinh hoạt thiết yếu của người dân Đà Nẵng.
 
Xem thông tin về quan hệ giữa Thơ và Đặng Thanh Bình ở đây.
 
 
 Đặng Thanh Bình cũng chính là phó chủ tịch hội đồng quản trị công ty thép Dana Ý mà Thơ có vốn, Bình cũng đứng đằng sau những công ty xây dựng , kinh doanh bất động sản ở Đà Nẵng, được Thơ cung cấp cho những hợp đồng béo bở.
 
 
 Chỉ cần điều tra sơ qua mối quan hệ của những công ty Thơ có cổ phần với Thơ chủ tịch thành phố, đã thấy không thể nào khiến người dân tin vào lãnh đạo của đảng. Đành rằng là người ai cũng muốn ước mơ làm giàu. Nhưng trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa , trong chế độ do đảng lãnh đạo. Một quan chức như Thơ đầy quyền lực , có thể một văn bản khiến một công ty nào đó có được món hời không cần phải qua trình tự. Một quan chức như thế mà lại có cổ phần ở vố số công ty, thì chuyện các công ty đó được lợi từ quyết định của Thơ như vụ lấy ngân sách thành phố đền bù trong chuyện Dana Ý , hay chuyện không cần chuyên môn mà vẫn được ưu tiên mua cổ phần như công ty cấp nước, là những chuyện đương nhiên đã xảy ra.
 
Xin mời quý vị xem Video : Trước Hội nghị TW5: Vì sao Tổng BT Nguyễn Phú Trọng gọi điện cảm ơn Trịnh Xuân Thanh?
 
                  
 
Riêng chuyện này thôi, đã làm cho nhân dân mất niềm tin vào Đảng và chỉ đạo của tổng bí thư thế nào. Từ những chuyện này, người dân Đà Nẵng còn đồn Thơ có cổ phần trong công ty kinh doanh phát triển nhà do Nguyễn Tuấn Anh làm giám đốc, Thơ có cổ phần trong một công ty san lấp mặt bằng và nhiều công ty khác bám vào những ngành chỉ cần có tác động của quan chức là có những món lợi béo bở.
 
Xin nói là người viết bài rất khách quan, những gì người viết khẳng định là có chứng cứ trong tay. Những gì là tin đồn, người viết để nguyên là tin đồn, mặc dù có chọn lọc và kiểm tra  xác suất 80% vẫn để là tin đồn, để tránh việc Huỳnh Đức Thơ cho rằng vì bị thù ghét nên thông tin về Thơ bị xuyên tạc.
 
Tin đồn còn cho biết Huỳnh Đức Thơ là chủ mảnh đất 2500 mét vuông trị giá hàng trăm tỷ từ Vinacapital ở bãi biển Hoà Hải, Ngũ Hành Sơn.
 
Tin đồn là thế, còn tin đây là thật.
 
Tin mới phát hiện thêm chủ tịch Huỳnh Đức Thơ mới sở hữu một lô đất biệt thự, lô số 2, block 1 ven sông Hàn trong dự án Elysia Complex.
 
Người Buôn Gió
 
(FB Người Buôn Gió)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...