Jump to content

Về tin đồn Trung Quốc xuất cảng thịt người đóng hộp qua Phi Châu


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Kachepa.jpg
 
 
(CTM Media) – Trong những ngày vừa qua, một nguồn tin “động trời” đã được loan tải khá rộng rãi trên truyền thông, đặc biệt tại Phi Châu, và riêng tại quốc gia Gambia, và đã làm rúng động dân chúng tại đây.
 
corned beef hộp mởNguồn tin được loan tải cho rằng Trung Quốc đã dùng thịt người để sản xuất thành thịt bò đóng hộp “corned beef” thông dụng trên thế giới và xuất cảng sang Gambia.
 
corned beef hộp mở
Một bản tin được phổ biến trên một tờ báo in ở Gambia, nguồn gốc lấy từ trang Facebook của một phụ nữ có tên là Barbara Akosua Aboagye, hiện đang sống ở Trung Quốc, đăng hình ảnh những hộp thịt bò corned beef bên cạnh cơ thể của một phụ nữ với ngụ ý là thịt được dùng để chế biến thành thịt đóng hộp, cùng với lời kêu gọi mọi người tránh dùng mọi loại corned beef, đặc biệt những loại xuất cảng sang Phi Châu.
 
Nhiều cơ quan truyền thông như BBC, AsianCorrespondent, NewsEurope, … đã loan tin liên quan đến sự việc này.
 
Đại sứ Trung Quốc tại Gambia là ông Yang Youming, cũng như người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Trung Quốc Hồng Lỗi, đã có phản ứng rất mạnh mẽ bác bỏ và kết án tin đồn nói trên là không đúng sự thật, cho đó là một sự xuyên tạc với ẩn ý xấu làm tổn hại qan hệ tốt đẹp giữa hai nước Gambia và Trung Quốc.
 
Chính phủ Gambia chưa có ý kiến về vấn đề này và đã ra lệnh cho cơ quan trách nhiệm điều tra sự việc.
 
thịt người
 
 
Có những bản tin liên quan được loan tải nêu lên truyền thống ăn thịt chó và ăn cả thịt người trong lịch sử Trung Quốc, như trong truyện Thủy Hử, … cùng với lập luận là trong thời gian vừa qua Trung Quốc đã có những việc làm bất kể sự an toàn của người tiêu thụ lại càng khiến cho người ta khó dứt khoát trong sự suy nghĩ.
 
(CTM)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...