Jump to content

Tổng thống Pháp-Nga bàn về Syria và Ukraina


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Thùy DươngĐăng ngày 05-09-2016 Sửa đổi ngày 05-09-2016 15:54
media
Tổng thống Nga Vladimir Putin (thứ 2 từ phải) và tổng thống Pháp Francois Hollande (T) gặp gỡ bên lề G20 ở Hàng Châu hôm 04/09/2016.Sputnik/Kremlin/Alexei Druzhinin/via REUTERS

Hôm qua, 04/09/2016, bên lề hội nghị thượng đỉnh G20, đã diễn ra cuộc gặp gỡ giữa tổng thống Pháp François Hollande và tổng thống Nga Vladimir Putin. Trong cuộc gặp gỡ này, hai nhà lãnh đạo đã bàn về vấn đề Syria và Ukraina. 
 

Hãng tin AFP cho biết, cuộc gặp bắt đầu trong không khí khá lạnh nhạt. Ngay khi mới bắt đầu trao đổi, tổng thống Pháp Hollande đã kêu gọi tổng thống Nga « hãy nhìn thẳng vào tình hình ở Ukraina và Syria ».

Tổng thống Nga Putin thì tỏ ra không quan tâm và châm chọc : « Hôm nay, chúng ta đã thảo luận rất lâu về nhiều hồ sơ kinh tế và quốc tế quan trọng, tôi đề nghị là bây giờ chúng ta quan tâm đến vài vấn đề rất nhỏ liên quan đến cả Nga và Pháp ».

Ban đầu, cuộc gặp dự kiến chỉ diễn ra 30 phút nhưng sau đó đã kéo dài 1 giờ 15 phút. Theo ông Hollande, « việc khẩn cấp là ngừng thảm họa ở Syria bằng cách đình chiến và đàm phán nhanh nhất trong khả năng có thể ». Tổng thống Pháp cũng đánh giá là « không còn gì tồi tệ hơn sự chia cắt ở Syria ».

Về vấn đề Ukraina, hôm nay, nguyên thủ Pháp đã khẳng định là « trong những tuần sắp tới »sẽ diễn ra hội nghị thượng đỉnh bốn bên bao gồm nhà lãnh đạo các nước Ukraina -Pháp - Đức và Nga. Tổng thống Hollande nhấn mạnh : « Về vấn đề Ukraina, chúng ta phải tuân thủ thỏa thuận Minsk, giải quyết các điểm hiện còn đang bế tắc, đặc biệt là về vị thế của các bên, tình hình an ninh và sự thiếu tin tưởng giữa các bên ».

 

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...