Jump to content

Không tặc đầu hàng, vụ cướp phi cơ căng thẳng kết thúc bình an


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Không tặc đầu hàng, vụ cướp phi cơ căng thẳng kết thúc bình an

Cali Today News – Sau hàng tiếng đồng hồ đàm phán căng thẳng, hai tên không tặc người Libya đã đầu hàng. 118 hành khách và phi hành đoàn được trả tự do bình an vô sự.

Vào giữa giờ sáng thứ sáu, chuyến Airbus A320 của hãng hàng không Afriqiyah Airways đang trên đường từ thành phố ốc đảo Sabha nằm về phía Tây Nam Libya đến Tripoli thì buộc phải chuyển hướng đến Malta, một hòn đảo Địa Trung Hải nhỏ bé cách bờ biển Libya 300 dặm về hướng Bắc. Theo tường trình từ truyền thông địa phương, hai nghi can mang theo lựu đạn, đe doạ sẽ nổ tung phi cơ. Tất cả các chuyến bay đến phi trường quốc tế Malta ngay lập tức được chuyển hướng, và lực lượng thực thi công lực có mặt dày đặc trên phi đạo. Nhóm đàm phán được hình thành ngay tại phi trường.

Hai gã đàn ông bị còng tay đưa ra khỏi phi cơ. Vào 3h44’ chiều thứ sáu (theo giờ địa phương) Thủ tướng Muscat đăng trên mạng Tweet “kẻ cướp phi cơ đầu hàng, bị khám xét và bắt giữ.”

Không tặc nhận mình là người trung thành với ông Gaddafi, sẵn sàng trả tự do cho hành khách nếu yêu cầu được đáp ứng. Tuy nhiên, hiện chưa rõ những yêu cầu này là gì. Ông Gaddafi bị sát hại trong một cuộc nổi dậy vào năm 2011, và Libya chìm trong bạo lực kể từ đó.

Trước đó, Thủ tướng Joseph Muscat có cuộc điện đàm cùng người đồng nhiệm Libya Fayez al-Sarraj. Anh quốc cũng muốn hỗ trợ đối phó với vụ khủng hoảng.

Vụ không tặc lớn cuối cùng trên hòn đảo xảy ra vào năm 1985 khi nghi can người Palestine chiếm chiếc phi cơ hãng hàng không Ai Cập. Biệt kích Ai Cập đã xông lên phi cơ, hàng chục người bị thiệt mạng.

Hương Giang (Tổng hợp)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...