Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 10/2/2017

By xứ việt, 02/10/17
  • 288 views
  • 0 comments

Chưa rõ số phận ba phụ nữ Việt ‘thề chết vẫn ở lại Úc’. Trung Quốc giải cứu 32 cô dâu Việt. Tổng thống Mỹ gửi thư cho Chủ tịch Trung Quốc. Hàn Quốc: Trung Quốc chưa trả đũa quyết định triển khai THAAD. Cảnh sát Brazil đình công, hơn 100 người chết.

Hiện vẫn chưa rõ số phận của ba người phụ nữ từ tỉnh Bình Thuận, được cho là đang trên đường tới Úc xin tị nạn lần hai, và được cho từng tuyên bố sẽ “nhảy xuống biển tự tử nếu bị bắt, chứ không chịu trở về Việt Nam”. 

Trung Quốc đã giải cứu 32 phụ nữ Việt Nam bị bán sang nước này để làm vợ cho các nông dân địa phương, AFP dẫn lời cảnh sát cho biết hôm 9/2. 

Nhà Trắng hôm 8/2 công bố lá thư Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump gửi cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, chúc một năm mới hạnh phúc và nói ông mong muốn phát triển một “mối quan hệ mang tính xây dựng có lợi cho cả Hoa Kỳ và Trung Quốc”.

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc hôm 9/2 cho biết Trung Quốc chưa thực hiện bất kỳ biện pháp trả đũa nào đối với kế hoạch triển khai hệ thống lá chắn phi đạn của Hoa Kỳ, mặc dù Hàn Quốc sẵn sàng nộp hồ sơ khiếu nại chính thức nếu cần thiết.

Hơn 100 người thiệt mạng, trường học, doanh nghiệp đóng cửa và giao thông công cộng bị tắc nghẽn trong khi cuộc đình công kéo dài 6 ngày của cảnh sát ở bang Espirito Santo, Brazil, chưa có dấu hiệu dừng lại hôm 9/2.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...