Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 14/2/2017

By xứ việt, 02/14/17
  • 285 views
  • 0 comments

Khó tiên liệu ông Trump sẽ thăm Việt Nam, dự APEC hay không. Chức sắc Hội đồng Liên tôn bị câu lưu và bị đánh ở Vĩnh Long. Dân Kỳ Anh lại chặn quốc lộ vì cá sông chết gần Formosa. Trung Quốc bực bội vì Mỹ-Nhật đề cập đến các đảo tranh chấp. Bắc Triều Tiên khẳng định thử nghiệm phi đạn ‘thành công.' 

Hôm 10/2, tại cuộc tiếp tân dành cho nhiều cố vấn, trợ lý thuộc Quốc hội Mỹ, Đại sứ Việt Nam tại Washington đã nhắc lại rằng lãnh đạo Việt Nam mời tổng thống Mỹ thăm và dự hội nghị APEC vào cuối năm nay.

Bốn chức sắc của Hội đồng Liên tôn bị câu lưu hơn 3 giờ và 3 chức sắc khác bị công an đánh khi họ đi đến tỉnh Vĩnh Long ngày 13/2.

Trong khoảng 2 tuần qua, đã có nhiều cá chết trên đoạn sông Quyền gần nhà máy Formosa ở tỉnh Hà Tĩnh. Sáng 12/2, phát biểu trên báo chí nhà nước, các quan chức địa phương cho rằng cá chết không phải do ô nhiễm mà có thể do “một số người dân đi thả lưới, kích điện”.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 13/2 bày tỏ lo ngại sau khi Nhật Bản được Mỹ cam kết tiếp tục ủng hộ Tokyo trong cuộc tranh chấp với Bắc Kinh về các đảo ở Biển Hoa Đông trong cuộc họp giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Bắc Triều Tiên ngày 13/2 tuyên bố thành công trong vụ phóng thử phi đạn đạn đạo tầm trung đến tầm xa hôm Chủ nhật, và tuyên bố đạt được những tiến bộ trong chương trình vũ khí mà nước này theo đuổi vi phạm nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...