Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 25/2/2017

By xứ việt, 02/25/17
  • 259 views
  • 0 comments

Thứ trưởng VN: Sức khỏe nghi phạm người Việt vẫn ổn. Đoàn Thị Hương bị ‘truy lùng’ trên Facebook? Việt Nam xác minh tin về ‘kho chứa tên lửa’ của Trung Quốc. Tổng thống Duterte: TQ hiểu lầm phát biểu của Ngoại trưởng Philippines. TQ: Hạt nhân Bắc Triều Tiên là vấn đề giữa Mỹ với Bình Nhưỡng. Ông Trump cam kết gầy dựng quân đội Mỹ ‘lớn mạnh hơn bao giờ hết’.

Ngay sau khi có tin một trong hai nữ nghi phạm bị phơi nhiễm chất độc thần kinh VX sau vụ ám sát ông Kim Jong-nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Quốc Dũng xác nhận với VOA tối 24/2 rằng phía Malaysia cho biết sức khỏe của nữ nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam “vẫn ổn” và “tốt”.

Facebook được cho là của nghi can người Việt Đoàn Thị Hương là một trong các trang được tìm kiếm và thảo luận nhiều nhất hôm 24/2. 

Hà Nội “sẽ xác minh thông tin” về việc Trung Quốc sắp hoàn thành việc xây dựng hơn 20 cấu trúc trên các đảo nhân tạo ở Biển Đông được cho là giống với kho chứa tên lửa đất đối không tầm xa. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình hôm 23/2 cho biết, đồng thời khẳng định “lập trường nhất quán của Việt Nam là giải quyết tranh chấp trên Biển Đông bằng biện pháp hòa bìnt”.

Tổng thống Philippines ngày 24/2 tuyên bố không hiểu sao Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc lại hủy chuyến thăm Philippines và rằng Bắc Kinh đã hiểu sai lời bình luận của Ngoại trưởng Philippines về hoạt động quân sự hóa của Trung Quốc ở Biển Đông.

Trung Quốc ngày 24/2 bác áp lực của Tổng thống Mỹ Donald Trump về vai trò của Bắc Kinh đối với Bắc Triều Tiên và nhấn mạnh vấn đề chính là tranh chấp giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/2 tuyên bố sẽ đề nghị một ngân sách khổng lồ cho một trong những công cuộc gầy dựng quân đội lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...