Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 8/3/2017

By xứ việt, 03/08/17
  • 305 views
  • 0 comments

 Tổ chức Minh bạch Quốc tế: tỷ lệ hối lộ ở Việt Nam cao thứ nhì khu vực. Lục quân Mỹ tặng trường học cho Việt Nam. Tỷ phú Hoàng Kiều trải lòng chuyện từ thiện, Ngọc Trinh. Malaysia, Bắc Triều Tiên leo thang cuộc chiến ngoại giao. Australia không có kế hoạch tuần tra chung với Indonesia ở Biển Đông. Nhật, Mỹ muốn HĐBA họp khẩn cấp về Bắc Triều Tiên phóng tên lửa.

Tổ chức theo dõi chống tham nhũng Minh bạch Quốc tế đặt ở Berlin hôm 7/3 cho hay rằng khoảng 900 triệu người, tương đương khoảng 1/4 dân số, ở 16 nước Châu Á-Thái Bình Dương phải hối lộ để được tiếp cận các dịch vụ công. 

Lục quân Hoa Kỳ mới bàn giao một trường học hai tầng với bốn lớp học cho cộng đồng địa phương ở tỉnh Thừa Thiên Huế, trong một nỗ lực “làm sâu sắc thêm mối quan hệ Việt – Mỹ”.

Tỷ phú người Mỹ gốc Việt mới nói với VOA Việt Ngữ lý do ông trao tặng 5 triệu đôla giúp các nạn nhân lụt lội ở thành phố San Jose, tiểu bang California, đồng thời bác bỏ ý kiến cho rằng ông làm từ thiện để “xóa những điều tiếng trong cuộc tình chớp nhoáng với người mẫu Ngọc Trinh”. 

Malaysia hiện đang ngăn không cho tất cả những người Bắc Triều Tiên, kể cả các nhà ngoại giao và nhân viên đại sứ quán, rời khỏi đất nước, trong khi đó, Bắc Triều Tiên cấm tất cả người Malaysia rời khỏi lãnh thổ của họ, vào lúc hai quốc gia này tiếp tục cuộc chiến ngoại giao nổ ra khi người anh cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Triều Tiên bị giết hồi tháng trước.

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull hôm 7/3 tuyên bố muốn hợp tác chặt chẽ hơn với Indonesia về vấn đề an ninh hàng hải, nhưng không có kế hoạch tổ chức tuần tra chung với các quốc gia láng giềng ở Biển Đông.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói chuyện với các nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Nhật Bản sau khi Bắc Triều Tiên phóng 4 tên lửa, 3 trong số đó đã rơi trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...