Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 10/3/2017

By xứ việt, 03/10/17
  • 337 views
  • 0 comments

Kiều hối về Việt Nam suy giảm, gây lo lắng. Đang diễn ra cuộc vận động đòi minh bạch về Formosa. Bộ VH-TT-DL nói phim King Kong có thể giúp du lịch Việt tăng tốc. Mỹ từng chặn đứng kế hoạch xây dựng của TQ ở biển Đông. Thủ tướng Malaysia hứa không cắt đứt quan hệ với Bắc Triều Tiên.

Các nhà kinh tế nói kiều hối về Việt Nam đã giảm trong năm qua và còn có thể giảm nữa trong tương lai do những chính sách chặt chẽ hơn về nhập cảnh của Mỹ. Kiều hối của người Việt ở Mỹ và các nước khác đạt mức kỷ lục 13,2 tỷ đôla vào năm 2015, nhưng giảm còn 9 tỷ đôla vào năm ngoái.

Tuần này một nhóm các nhà vận động vì môi trường Việt Nam đã phát động chiến dịch ký tên đòi minh bạch vụ ô nhiễm môi trường do Formosa gây ra. Theo nhóm Biển xanh, thảm họa môi trường Formosa Hà Tĩnh (FHS) là một thảm họa lớn ảnh hưởng đến cả nước về kinh tế-chính trị và an ninh xã hội. 

Ngày 10/3, phim “Kong: Skull Island” (Kong: Đảo đầu lâu) bắt đầu được công chiếu ở 65 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam và Mỹ. Giới chức ngành du lịch và công chúng Việt Nam kỳ vọng bộ phim sẽ giúp thu hút thêm nhiều du khách.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...