Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 18/3/2017

By xứ việt, 03/18/17
  • 252 views
  • 0 comments

Úc xác nhận VN không cho phép tổ chức tưởng niệm ở Long Tân. Việt Nam tăng ‘phòng vệ’ thép, Trung Quốc nổi giận. TQ sắp xây các trạm quan trắc trên bãi cạn Scarborough. Ngoại trưởng Tillerson: ‘Không thể tiếp tục kiên nhẫn với Bắc Triều Tiên’. Quân sự tăng, Ngoại giao giảm dưới ngân sách của ông Trump. 

Chính phủ liên bang Úc ngày 17/3 xác nhận sẽ không có lễ tưởng niệm chính thức tại Bia Thánh Giá Long Tân, sau khi chính quyền Việt Nam quyết định không dỡ bỏ lệnh hạn chế đi vào khu vực nơi xảy ra trận đánh Long Tân giữa binh sĩ Úc với lính Bắc Việt cách đây gần 51 năm.

Bộ Công Thương Việt Nam vừa công bố sẽ áp đặt mức thuế tăng mạnh đối với thép nhập khẩu, đặc biệt từ Trung Quốc. Đây là một trong những “biện pháp tự vệ tạm thời” mà Việt Nam liên tục đưa ra trong thời gian gần đây để bảo vệ doanh nghiệp trong nước, sau đánh giá cho thấy thép giá rẻ và thép dài Trung Quốc đang tràn ngập thị trường Việt Nam, gây ra những thiệt hại khóể khắc phục cho Việt Nam.

Một quan chức Trung Quốc cho biết trong năm nay Bắc Kinh sẽ bắt đầu chuẩn bị xây một trạm quan trắc môi trường trên bãi cạn Scarborough trong biển Đông. 

Nhà ngoại giao hàng đầu của Hoa Kỳ nói chính sách "kiên nhẫn chiến lược " đối với Bắc Triều Tiên đã chấm dứt, và hành động quân sự chống lại Bình Nhưỡng là "một giải pháp".

Tổng thống Donald Trump ngày 16/3 gửi đề nghị ngân sách sang Quốc hội thay đổi mạnh những ưu tiên chi tiêu của quốc gia, chi hàng tỷ đô la cho quốc phòng trong khi cắt giảm đáng kể ngân sách cho ngoại giao, bảo vệ môi trường, y tế, cùng các chương trình viện trợ nước ngoài, xóa đói giảm nghèo.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...