Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 7/4/2017

By xứ việt, 04/07/17
  • 304 views
  • 0 comments

 Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế của Hoa Kỳ vận động đưa Việt Nam trở lại Danh sách các nước phải quan tâm đặc biệt. Người dân kỷ niệm một năm thảm họa cá chết ở miền trung Việt Nam. Bom rác. Khảo sát: Người Mỹ có quan điểm tích cực hơn về Trung Quốc. ASEAN chờ đợi cuộc gặp với phó tổng thống và ngoại trưởng Mỹ. Philippines điều quân ‘chiếm đóng’ các đảo tranh chấp. EU tăng thêm trừng phạt Bắc Triều Tiên.

Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế của Hoa Kỳ hôm 6/4 đã phát động dự án Tù Nhân Lương Tâm Tôn Giáo. Dự án này nêu bật trường hợp các cá nhân bị bỏ tù chỉ vì đã hành sử quyền tự do tôn giáo hoặc tín ngưỡng của họ, cũng như các điều kiện tại một quốc gia đã dẫn đến việc bỏ tù các tù nhân lương tâm.

Giỗ tổ Hùng Vương bằng biểu tình.

Dù nhiều vấn đề gai góc như thương mại, Bắc Triều Tiên và Biển Đông sẽ là trọng tâm thảo luận trong cuộc hội kiến sắp sửa diễn ra giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, một cuộc khảo sát mới cho thấy người dân Mỹ đang có quan điểm bớt tiêu cực hơn về Trung Quốc. 

Trong khi tổng thống Mỹ Donald Trump đang tiếp đón chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Florida thì các bộ trưởng ASEAN đang đặt nhiều kỳ vọng vào cuộc gặp mặt với ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và chuyến thăm sắp tới của phó tổng thống Mike Pence.

Liên hiệp Âu châu loan báo áp dụng thêm các lệnh trừng phạt mới đối với Bắc Triều Tiên vì nước này lập lại nhiều lần các vụ phóng thử phi đạn đạn đạo và thử nghiệm hạt nhân.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa ra lệnh cho quân đội đến tăng cường và “chiếm đóng” tất cả các đảo, đá mà nước này tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông, thậm chí đích thân ông Duterte có thể cũng sẽ tới thăm các đảo này trong tương lai.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...