Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 12/4/2017

By xứ việt, 04/12/17
  • 290 views
  • 0 comments

Việt Nam đứng thứ ba thế giới về tử hình. ‘Nối vòng tay lớn’ bị chặn biểu diễn. Biểu tình lớn ngày 30/4 sắp tới. Jazz kết nối những người trẻ Mỹ - Việt. Hà Nội - những mảnh đời bám vỉa hè. Ông Tillerson đi Moscow, trắng tay trong vấn đề trừng phạt Nga, Syria. Nghi phạm vụ tấn công ở Thụy Điển 'nhận tội khủng bố'. Hãng hàng không Mỹ đau đầu sau vụ ‘đuổi’ hành khách gốc Việt.

Việt Nam là quốc gia đứng thứ ba trong danh sách các nước xử tử hình bí mật trên thế giới, sau Trung Quốc và Iran, theo báo cáo mới đưa ra ngày 11/4 của Tổ chức Ân xá Quốc tế.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn vừa cho biết bài hát Nối vòng tay lớn, cùng với các bài Huế-Sài Gòn-Hà Nội, Ca dao mẹ, Đêm thấy ta là thác đổ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chưa được cấp phép lưu hành. Sự kiện này xảy ra ngay sau khi nhà chức trách Việt Nam đưa ra danh sách 5 bài hát trước năm 1975 bị cấm lưu hành vài tuần trước, trong đó có bài Con đường xưa em đi của nhạc sĩ Châu Kỳ, gây ra sự phản đối mạnh từ nhiều giới trong công chúng.

Nhiều cuộc biểu tình dự trù diễn ra nhân dịp 42 năm chiến tranh Việt Nam kết thúc (30/4) tại nhiều thành phố lớn trên thế giới như Washington DC, Paris, Frankfurt, Canberra… và có thể ở cả Việt Nam.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson đến Moscow hôm 10/4 nhưng không có nhiều công cụ trong tay như Washington và London từng hy vọng để nỗ lực thuyết phục Nga từ bỏ chế độ Bashar al Assad ở Syria.

Luật sư của nghi can chính trong vụ tấn công xe tải hôm thứ Sáu làm chết 4 người ở Thụy Điển nói rằng người đàn ông này "thừa nhận phạm tội khủng bố" và chấp nhận bị bắt.

Đoạn video ghi cảnh một nam hành khách bị lôi khỏi chuyến bay của hãng hàng không Mỹ United Airlines tại Chicago đã lan truyền với tốc độ chóng mặt, khiến hãng đau đầu về mặt hình ảnh trước công chúng.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...