Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 14/4/2017

By xứ việt, 04/14/17
  • 285 views
  • 0 comments

TT Trump đón dấu hiệu kết thân của Việt Nam như thế nào? Khởi tố vụ biểu tình Lộc Hà là thêm dầu vào lửa. Phiên xử Đoàn Thị Hương: Luật sư đề nghị thêm thời gian tìm bằng chứng. Assad: Tấn công hóa học là 'tin bịa đặt 100%.' TT Trump tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với NATO.

Sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói ông sẵn sàng tới thăm Mỹ và sau đó Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiết lộ với đã nhận được thư của Tổng thống Donald Trump, giới quan sát nhận định Hà Nội đang đánh đi tín nhiệu rõ ràng muốn được kết thân với chính quyền mới của Mỹ.
Mặc dù chính sách “xoay trục châu Á” của cựu tổng thống Barack Obama không còn được tiếp tục dưới thời Tổng thống Trump và Mỹ đã rút khỏi TPP nhưng các nhà lãnh đạo Việt Nam không bỏ cuộc, theo nhận định của nhiều nhà phân tích chính sách.

Công an tỉnh Hà Tĩnh hôm 12/4 quyết định khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng và bắt giữ người trái pháp luật” liên quan đến cuộc biểu tình hôm 3/4 ở huyện Lộc Hà do bức xúc về đền bù sau thảm họa do Formosa gây ra. 

Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, người Việt, và Siti Aiysah, 25 tuổi người Indonesia đã ra tòa lần thứ hai hôm 13/4 ở Kuala Lumpur do đóng vai trò trực tiếp vụ ám sát ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un. Hai cô đối mặt với án tử hình nếu bị tòa tuyên có tội.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad vẫn tỏ thái độ thách thức trước những cáo buộc về một cuộc tấn công bằng vũ khí hoá học nhắm vào dân Syria hồi tuần trước. Ông Assad miêu tả các cáo buộc đó là "bịa đặt 100 phần trăm".

Trong cuộc họp với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, ông Donald Trump tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với NATO.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...