Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 9/5/2017

By xứ việt, 05/09/17
  • 427 views
  • 0 comments

Cập nhật vụ tử vong ở đồn công an Vĩnh Long. Nghệ An ‘đấu tố’ Linh mục Đặng Hữu Nam. Ở Việt Nam, biểu tình là một “quyền treo”. Diễn tập quân sự Mỹ-Philippines thu gọn. Macron thắng cử, nhưng còn nhiều thách thức cho EU. Đức: di tản để tháo bom thời đệ nhị thế chiến. Trung Quốc ra mắt máy bay hành khách đầu tiên. 

Anh Nguyễn Hữu Tấn, 38 tuổi, người đã chết khi bị công an Vĩnh Long tạm giam, đã được gia đình chôn chiều ngày 8/5.

Truyền thông địa phương đưa tin ngày 6/5, tại Nghệ An, đã diễn cuộc biểu tình “phản đối Linh mục Đặng Hữu Nam” vì đã có hành động trái pháp luật, bóp méo chiến thắng lịch sử 30/4/1975 và rao giảng nói xấu Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Phía soạn thảo dự luật biểu tình nói rằng chỉ hai tuần sau khi giành độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra sắc lệnh về quyền biểu tình mà theo giải thích, quyền hội họp của người dân là quyền rất cơ bản. Hiến pháp năm 1959 do Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ đạo thực hiện cũng có hẳn một chữ “quyền được biểu tình”. Tuy nhiên kể từ đó đến nay, Việt Nam vẫn chưa có luật biểu tình. Nhiều người nói đùa rằng, đây là một “quyền treo”, một quyền không có thật.

Hoa Kỳ và Philippines đã bắt đầu một hình thức thu gọn của cuộc diễn tập quân sự hỗn hợp hàng năm, trong bối cảnh Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố ông muốn tăng cường các quan hệ với Trung Quốc và Nga.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) thở phào nhẹ nhõm với chiến thắng của ông Emmanuel Macron trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp.

Hơn 50.000 cư dân của thành phố Hanover ở tây bắc Đức được yêu cầu phải rời khỏi nhà vì các cơ quan chức năng chuẩn bị đưa ra một chiến dịch quy mô lớn để tháo gỡ bom từ thế chiến thứ hai.

Trung Quốc vừa bay thử may bay hành khách cỡ trung 175 ghế lần đầu tiên được sản xuất hoàn toàn trong nước với mục tiêu sẽ đẩy mạnh cạnh với những nhà vô địch trong ngành công nghiệp này như Boeing 737 và Airbus 320.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...