Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 16/5/2017

By xứ việt, 05/16/17
  • 288 views
  • 0 comments

Công an bắt nhà hoạt động Hoàng Đức Bình. Hacker thân chính phủ Việt Nam tấn công nhiều hãng. Nhật, Việt, Philippines thao dượt chung vào tháng 6. Bắc Triều Tiên bắn tên lửa mới, LHQ họp khẩn. 'Vành đai-Con đường’ Trung Quốc mở ra nhiều mục tiêu. Tấn công mạng đòi tiền chuộc có thể lan rộng.

Công an đã bắt nhà hoạt động Hoàng Đức Bình sáng 15/5 tại Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Ông Bình đã tích cực tham gia các hoạt động phản đối Formosa. Ông Bình, 34 tuổi, là Phó Chủ tịch Phong trào Lao động Việt.

Công ty an ninh mạng FireEye nói các hacker làm việc cho chính phủ Việt Nam hoặc thay mặt chính phủ đã đột nhập vào các máy tính của các công ty đa quốc gia ở Việt Nam. 

Nhật Bản sẽ thao dượt chung với Việt Nam và Philippines vào tháng 6 tới. Đây là một biện pháp để Nhật tăng cường nỗ lực trợ giúp các nước đang đối mặt với các bước tiến hàng hải của Trung Quốc ở Biển Đông.

Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn vào thứ Ba về vụ thử tên lửa mới nhất của Bắc Triều Tiên.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình loan báo các nước tham gia diễn dàn Vành đai-Con đường nhất trí kế hoạch hành động với 270 mục tiêu sau 2 ngày thảo luận.

Một cuộc tấn công mạng máy tính ở 150 quốc gia có thể lan rộng thêm hôm 15/5, khi nhiều người quay trở lại làm việc sau ngày cuối tuần và sử dụng các máy tính chưa được cập nhật bản vá bảo mật.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...