Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 15/8/2017

By xứ việt, 08/15/17
  • 306 views
  • 0 comments

Vấp áp lực của Trung Quốc, tàu khoan dầu rời Việt Nam. Cảnh sát quốc tế lên tiếng vụ Trịnh Xuân Thanh. Chuyên gia: Thuế đất đô thị ở VN còn phải tăng nữa. Làng du lịch sinh thái Đại Bình. Ông cụ mù và khay bánh mưu sinh. Đừng quên người Việt vẫn bị kỳ thị. Cựu đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam làm đặc sứ về Bắc Hàn. Tướng Mỹ: sẽ dùng quân sự với Triều Tiên nếu chế tài thất bại. Con trai Maduro dọa ‘chiếm Nhà Trắng, nếu Mỹ tấn công Venezuela’.

Tàu khoan dầu gây tranh cãi giữa Việt Nam và Trung Quốc trên Biển Đông đã về đến vùng biển ngoài khơi một cảng của Malaysia, theo dữ liệu hàng hải của hãng Thomson Reuters Eikon hôm 14/8.

VOA Việt Ngữ mới đây đã hỏi Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) liệu cơ quan này có được yêu cầu tham gia vào việc điều tra thông tin của phía Đức, cáo buộc Việt Nam “bắt cóc” ông Thanh ở Berlin hay không. 

Báo Tuổi Trẻ hôm 12/8 đăng bài nói một số người ở các quận Phú Nhuận và Bình Thạnh nói họ “bất ngờ” khi nhận thông báo tiền thuế sử dụng đất phi nông nghiệp của năm 2017 cao gấp 3 đến 4 lần so với trước.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm thứ Hai cho hay Trợ lý Ngoại trưởng Khổng Huyễn Hựu được chỉ định làm tân đặc sứ của Trung Quốc về vấn đề Bắc Triều Tiên, sau khi người tiền nhiệm của ông, ông Vũ Đại Vĩ, đến tuổi về hưu.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu Liên quân Hoa Kỳ Joseph Dunford hôm 14/8 tuyên bố rằng giải pháp quân sự đối với Bắc Hàn sẽ được áp dụng nếu các giải pháp chế tài ngoại giao và kinh tế đối với Bắc Triều Tiên thất bại, theo tin từ văn phòng Tổng thống Hàn Quốc 14/8.

Nicolás Maduro Guerra, con trai của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, dọa sẽ mang súng đến chiếm Toà Bạch Ốc nếu Tổng thống Donald Trump can thiệp quân sự vào nước ông.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...