Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 18/8/2017

By xứ việt, 08/21/17
  • 344 views
  • 0 comments

Việt Nam đề nghị Đức đối thoại vụ Trịnh Xuân Thanh. Giới lập pháp Đức kêu gọi trừng phạt Việt Nam. Việt Nam bác Phúc trình Tự do Tôn giáo 2016 của Mỹ. Trịnh Vĩnh Bình kiện Chính phủ VN - Kỳ 2: Lên như diều gặp gió. Tấn công khủng bố ở Barcelona. Quân đội Mỹ-Trung vẫn liên lạc chặt chẽ về các vấn đề quốc tế. LHQ kêu gọi đối thoại để giải quyết khủng hoảng Venezuela. Vụ Charlottesville: Trump bị cả hai đảng lên án. 

Một nguồn tin đáng tin cậy trong Bộ Ngoại giao Đức tiết lộ riêng với VOA Việt Ngữ rằng Việt Nam đã tiếp cận chính phủ Đức trong vấn đề Trịnh Xuân Thanh.

Các thành viên hạ viện Đức kêu gọi có các biện pháp thắt chặt hơn nữa để trừng phạt Việt Nam sau vụ bắt cóc cựu lãnh đạo dầu khí Trịnh Xuân Thanh ở Berlin mà Đức gọi là một hành động “vi phạm trắng trợn” luật pháp Đức.

Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 17/8 chính thức lên tiếng về phúc trình tự do tôn giáo 2016 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, nói rằng dù đã có những chỉnh sửa nhưng bản báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ ‘vẫn trích dẫn các thông tin sai lệch, dẫn đến những bình luận không khách quand’.

Một chiếc xe van lao vào đám đông ở trung tâm thành phố Barcelona hôm 17/8, ít nhất 12 người chết, 80 bị thương, tính tới chiều cùng ngày, trong vụ việc mà cảnh sát xem như một vụ tấn công khủng bố.

Người đứng đầu quân đội Hoa Kỳ nói tình hình hiện cho thấy nhu cầu ngày càng cấp bách đòi hỏi Trung Quốc phải tăng áp lực đối với Bắc Triều Tiên.

Tổng thư ký LHQ António Guterres kêu gọi chính phủ và phe đối lập ở Venezuela nối lại đàm phán giữa lúc tình trạng bất ổn dân sự ở nước này tiếp tục xấu đi.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đang vướng vào một cơn bão chính trị sau khi ông đổi quan điểm về phe nào phải chịu trách nhiệm cho vụ bạo lực hôm thứ Bảy 12/8 ở thành phố Charlottesville, bang Virginia, xuất phát từ cuộc biểu tình của các nhóm dân tộc chủ nghĩa da trắng cực đoan tại đó. Những phát biểu của Tổng thống Trump hôm 15/8, đổ lỗi cho cả hai bên về vụ bạo loạn ở Charlottesville đã bị thành viên của cả đảng Dân chủ lẫn đảng Cộng hòa chỉ trích giữa lúc các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy mức độ ủng hộ dành cho tổng thống Trumgp tiếp tục suy giảm.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...