Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 20/7/2016

By xứ việt, 07/20/16
  • 437 views
  • 0 comments

Chủ nghĩa dân tộc dường như đang trỗi dậy ở Việt Nam; Tổng bí thư Trọng lần đầu lên tiếng vụ cá chết nhưng gây thất vọng; Ông bà Trump phát biểu tại đại hội đảng; Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu dè dặt trong việc trả thù; Indonesia xác nhận phần tử chủ chiến khét tiếng đã bị tiêu diệt; IS: Kẻ dùng búa tấn công hành khách trên xe lửa ở Đức là chiến binh IS.

Một loạt các hành động bài Trung Quốc, sau phán quyết về “đường lưỡi bò”, khiến giới quan sát cho rằng chủ nghĩa dân tộc đang nhen nhóm tại Việt Nam. 

Sau nhiều tháng không đề cập tới cá chết ở miền Trung, Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng hôm 18/7 nhắc tới “thảm họa môi trường” này tại một hội nghị về các cuộc bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân hồi tháng 5.

Đại hội Toàn quốc của đảng Cộng hòa hôm 19/7 tập trung vào nền kinh tế, một ngày sau khi bà Melania Trump nói với cử tọa trong khung giờ vàng rằng chồng bà, Donald Trump, là "một nhà lãnh đạo tuyệt vời" và là người duy nhất có thể mang lại sự thay đổi cho nước Mỹ.

Tiếp sau những chỉ trích của các nhà lãnh đạo Mỹ và các nước phương Tây, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cảnh báo người dân chớ trả thù những người tham gia cuộc đảo chính bất thành nhằm lật đổ chính phủ ông. 

Các nhà chức trách Indonesia đã xác nhận phần tử chủ chiến ngoài vòng pháp luật bị truy nã gắt gao nhất nước này đã bị tiêu diệt trong một cuộc đọ súng với cảnh sát.

Các quan chức ở Đức cho biết cảnh sát đã phát hiện một lá cờ vẽ tay của nhóm chủ chiến Nhà nước Hồi giáo trong các đồ dùng cá nhân của một thanh niên đã đâm chém nhiều người trên một chuyến tàu hôm 18/7.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...