Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 23/7/2016

By xứ việt, 07/25/16
  • 526 views
  • 0 comments

“Có vấn đề” về phương pháp xếp hạng Việt Nam là quốc gia hạnh phúc thứ 5 thế giới; Việt Nam phá đường dây ma túy liên quan đến Australia; Trung Quốc sử dụng ‘quyền lực mềm’ để khẳng định quyền ở Biển Đông; Xoa dịu tình hình, Hoa Kỳ tăng cường các nỗ lực ngoại giao tại các cuộc họp ASEAN; Ông Trump chính thức phát biểu chấp nhận đề cử tranh cử tổng thống; Điệp viên Nga nhận án tù ở Mỹ vì xuất khẩu thiết bị điện tử trái phép.

Báo Independent đưa tin Việt Nam đứng thứ 5 trong danh sách 10 nước hạnh phúc nhất thế giới. Đây là kết quả đánh giá về Chỉ số Hành tinh Hạnh phúc của Quỹ Tân Kinh tế học ở Anh. Chỉ số này đo lường mức độ hạnh phúc của một nước trong mối liên hệ với sự no đủ, tuổi thọ và bất bình đẳng xã hội rồi chia cho mức độ tác động đến sinh thái của đất nước.

Giới chức an ninh Việt Nam cho hay họ đã phá một đường dây buôn lậu ma túy có liên quan đến Australia sau khi bắt giữ ba người đàn ông Việt Nam cố chuyển ma túy bằng cách gửi bưu kiện.

Tuần trước, sau khi Tòa Trọng tài Thường trực La Haye tuyên phần thắng thuộc về Philippines trong vụ khiếu nại về Biển Đông, Bắc Kinh đã bắt đầu một chiến dịch ồ ạt nhằm nhấn mạnh quan điểm của họ cũng như tìm cách giành sự ủng hộ của một số nước. Đây được xem là chính sách ngoại giao thông qua chi tiền của Trung Quốc.

Mỹ đang gia tăng mạnh mẽ các nỗ lực ngoại giao và mong sử dụng các hội nghị khu vực sắp tới để làm dịu tình hình sau khi tòa quốc tế bác bỏ cơ sở pháp lý của tuyên bố chủ quyền của Bắc Kinh đối với phần lớn Biển Đông.

Hôm 21/7, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump, người chưa từng tham gia chính trị đã đánh bại nhiều chính trị gia giàu kinh nghiệm hồi đầu năm nay, đã chính thức chấp nhận sự đề cử của đảng để tranh cử tổng thống. 

Tòa án liên bang ở New York đã kết án Alexander Fishenko, một điệp viên Nga của Chính phủ Nga, 10 năm tù giam, đồng thời ra lệnh tịch thu 500.000 đôla lợi nhuận mà ông này thu được từ hoạt động tội phạm, chủ yếu là mua và chuyển lậu ra nước ngoài các thiết bị vi điện tử công nghệ cao để dùng trong thiết bị quân sự của Nga.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...