Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 12/8/2016

By xứ việt, 08/12/16
  • 333 views
  • 0 comments

Bộ Quốc phòng Mỹ nói gì về tin ‘giàn pháo di động’ của VN? Xạ thủ ‘vàng’ tiếp tục lập công cho tuyển Olympic Việt Nam. Giác hơi ở VN sẽ ‘đắt khách’ nhờ vận động viên Mỹ? Ông Trump nói ông Obama sáng lập ra Nhà nước Hồi giáo. Ukraine, Nga giận dữ cáo buộc nhau trong khi chiến sự leo thang. Ông Trump chê truyền thông thiên vị, bà Clinton vẫn tập trung vào kinh tế. 

Lầu Năm Góc cho VOA Việt Ngữ biết rằng Hoa Kỳ “đã nắm được các tin tức về việc Việt Nam đã triển khai các hệ thống tên lửa tầm ngắn trên một số tiền đồn ở Trường Sa”. 

Vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh tiếp tục giành huy chương bạc hôm 10/8 ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm, gần một tuần sau khi làm nên lịch sử với tấm huy chương vàng Olympics đầu tiên cho thể thao Việt Nam. 

Hình ảnh các vận động viên nổi tiếng của Hoa Kỳ giành huy chương vàng, khi trên mình đầy các vết bầm hình tròn do giác hơi, mang hy vọng cho những người làm dịch vụ này ở Việt Nam. 

Ukraine và Nga có một cuộc khẩu chiến dữ dội hôm 11/8 sau khi điện Kremlin tuyên bố rằng Kiev đưa những kẻ phá hoại nhà nghề thâm nhập vào Crimea với nhiệm vụ nhắm mục tiêu vào "cơ sở hạ tầng quan trọng". Tổng thống Nga Vladimir Putin hiện giờ đang vin vào điệp vụ bị cáo buộc đó làm lý do cho quyết định rút khỏi cuộc đàm phán hòa bình dự kiến diễn ra ở Normandy.

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã gia tăng chỉ trích về chính sách của Tổng thống Barack Obama tại Iraq và Syria, và gọi ông Obama là "người sáng lập" của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giro.

Các ứng cử viên tổng thống Mỹ đang tổ chức những buổi vận động tranh cử ở những bang mà nhiều cử tri vẫn chưa quyết định sẽ bỏ phiếu cho ai. Ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton quay trở lại bang Iowa, nơi bà hy vọng sẽ thuyết phục được cử tri bằng kế hoạch phát triển kinh tế của mình. Còn đối thủ Đảng Cộng hòa của bà, ông Donald Trump, thì đang cho thấy ông không màng tới những chỉ trích, dù một số nhân vật trong đảng của ông đã công khai tuyên bố sẽ không bỏ phiếu cho ông.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...