Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 04/10/2016

By xứ việt, 10/04/16
  • 298 views
  • 0 comments

Chuyên gia nhận định: Formosa chỉ rút khi chịu sức ép của chin quyền. Cá chết ở Hồ Tây, thêm hồi chuông cảnh báo cho Việt Nam. Gạo Việt Nam trước nguy cơ bị Mỹ “cấm cửa”. Tổng thống Philippines xin lỗi người Do Thái. Hungary trưng cầu về tái định cư người tị nạn. Kết quả trưng cầu dân ý gây chia rẽ Colombia. 

Sau khi khoảng 10.000 người biểu tình hôm 2/10 ở Hà Tĩnh để phản đối việc nhà máy của Formosa gây thảm họa môi trường, Giáo sư Đặng Hùng Võ, cựu Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, nhận định nhà máy có thể phải rút đi nếu chịu áp lực từ chính quyền về trách nhiệm bảo vệ môi trường. 

Mới đây, cá chết hàng loạt ở Hồ Tây, Hà Nội. Vụ này tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng ở Việt Nam.

Bộ Nông Nghiệp và Pháp Triển Nông Thôn (NN&PTNN) vừa cảnh báo các doanh nghiệp xuất khẩu gạo sang Mỹ sau khi phát hiện dư lượng thuốc bảo vệ thực vật cho phép trong gạo xuất sang thị trường này.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã nói lời xin lỗi "sâu sắc" với cộng đồng người Do Thái trên thế giới hôm 3/10 vì đã so sánh cuộc chiến của ông nhằm vào người nghiện và buôn bán ma túy với nạn diệt chủng người Do Thái do Đức Quốc xã thực hiện thời Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Khi các điểm bỏ phiếu của cuộc trưng cầu gây tranh cãi ở Hungary đóng cửa hôm 2/10, dường như tỷ lệ cử tri đi bầu đã thấp hơn mức 50% tối thiểu cần thiết để cuộc bỏ phiếu được công nhận. Các quan chức đảng cầm quyền vẫn ca ngợi cuộc bầu cử như là một "chiến thắng dành cho người dân", là những người bác bỏ sự áp đặt của Liên hiệp châu Âu. Nhưng một số nhà phân tích nói cuộc bỏ phiếu là một nhắc nhở rõ ràng về cảm xúc chống nhập cư đang làm bại hoại sức mạnh của Liên hiệp châu Âu ra sao. 

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos cho biết ông không từ bỏ hòa bình sau thất bại choáng váng hôm 2/10 trong cuộc trưng cầu về thỏa thuận với phiến quân thuộc của Các Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia, còn gọi là FARC.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...