Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 25/10/2016

By xứ việt, 10/25/16
  • 278 views
  • 0 comments

Cựu bộ trưởng Vũ Huy Hoàng bị đề nghị kỷ luật. Luật sư, nhà hoạt động: sẽ có thêm nổ súng như ở Đắk Nông. Hà Nội sa thải thanh tra giao thông đánh phụ nữ. Báo Thanh Niên thông báo gỡ các bài viết về nước mắm. Ông Duterte đối mặt với thử thách trong nước vì thân với TQ. Hàn Quốc tính chuyện kéo dài nhiệm kỳ tổng thống.

Tại kỳ họp thứ 7 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng bị đề nghị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, khiển trách vì có liên quan đến việc bổ nhiệm nhân sự khi còn tại chức, trong đó có việc bổ nhiệm con trai và ông Trịnh Xuân Thanh, giới chức hiện đang bị đảng Cộng sản truy lùng.

Hôm 24/10, thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam, đã đến tỉnh Đắk Nông chỉ đạo việc điều tra vụ bắn chết 3 người xảy ra ngày 23/10. 15 người khác đã bị thương trong vụ này. Có tin công an đã lên kế hoạch truy bắt ít nhất 4 nghi can đã xả súng. Báo chí cho hay vụ nổ súng xảy ra vì tranh chấp đất đai. 

Hôm 24/10, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã sa thải ông Đào Vịnh Thuấn, thanh tra giao thông của sở vì hôm 18/10, ông Thuấn và một người tên là Trần Dương Tùng đã hành hung chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, nhân viên của hãng Vietnam Airlines, tại sân bay Nội Bài.

Báo Thanh Niên vừa đăng bản tin cáo lỗi trên trang web hôm 23/10 và cho biết đã gỡ bỏ 5 bài viết liên quan đến nước mắm. 

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hiện đối mặt với một thử thách chính trị trong nước vào lúc ông trông đợi rằng các nhà lập pháp, thành viên nội các và công chúng chấp nhận đề xuất gây tranh cãi của ông về chuyển đổi quan hệ thân thiết từ với Hoa Kỳ sang với Trung Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye nói rằng nhiệm kỳ tổng thống chỉ kéo dài 5 năm không còn phù hợp.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...