Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 27/10/2016

By xứ việt, 10/27/16
  • 271 views
  • 0 comments

Một nhà nghiên cứu nói về chuyến thăm Mỹ của ông Đinh Thế Huynh. Nghị sĩ 14 nước kêu gọi Việt Nam thả luật sự Nguyễn Văn Đài. Một luật sư nói Quốc hội hoãn dự luật về hội là điều tích cực. Việc chính quyền thu lại tiền cứu trợ lũ lụt đang gây bất bình. Tàu chiến Mỹ rút, Trung Quốc tập trận ở biển Đông. Mỹ: Bắc Hàn coi vũ khí hạt nhân là 'tấm vé để tồn tại'.

Ông Đinh Thế Huynh đang có mặt tại Hoa Kỳ theo lời mời của Ngoại trưởng John Kerry. Một chuyên gia nghiên cứu Biển Đông, Giáo sư Jonathan London của Trường Đại học Leiden, cho rằng chuyến đi của ông Huynh nhằm gửi đi một thông điệp về tầm quan trọng của Mỹ trong chiến lược của Việt Nam. 

73 nghị sĩ Quốc hội từ 14 quốc gia vừa gửi một lá thư ngỏ cho Thủ tướng Việt Nam yêu cầu trả tự do cho Luật sư Nguyễn Văn Đài và cộng sự của ông, bà Lê Thu Hà.

Hôm 25/10, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã đề nghị quốc hội lùi thời hạn thông qua dự thảo luật về hội. Luật sư Trần Vũ Hải ở Hà Nội nói động thái của Bộ trưởng là dấu hiệu theo chiều hướng tốt.

Mới đây, có tin ở xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, chính quyền xã đã “thu lại tiền cứu trợ” của các nạn nhân lũ lụt rồi “chia đều cho các hộ”.

Trung Quốc sẽ thực hiện cuộc diễn tập quân sự ở biển Đông suốt ngày mai, 27/10, và yêu cầu tất cả tàu bè phải tránh xa. 

Giám đốc tình báo quốc gia Hoa Kỳ cho rằng nỗ lực thuyết phục Bắc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này "có lẽ là một công cuộc thất bại".

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...