Jump to content

Truyền hình vệ tinh VOA 28/12/2016

By xứ việt, 12/28/16
  • 336 views
  • 0 comments

Thủ tướng VN đề nghị giới khoa học nghiên cứu, tư vấn thiết thực. Luật Mỹ về trừng phạt vi phạm nhân quyền có ảnh hưởng đến Việt Nam. Anh Thạch mong lập 300.000 tủ sách trong năm 2017. Campuchia kết án lãnh đạo đối lập 5 năm tù về tranh chấp biên giới với VN. Tìm được hộp đen của máy bay Nga bị rơi ở Biển Đen. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm 27/12 đã “đặt hàng” với giới khoa học về “các giải pháp sử dụng tài nguyên khoáng sản hợp lý” và “nghiên cứu nâng cao năng lực cạnh tranh cho các ngành, lĩnh vực then chốt của quốc gia”.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama mới ký ban hành hai luật trừng phạt nhân quyền và tôn giáo được dự báo sẽ có nhiều ảnh hưởng đến giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam. Theo "Đạo luật Magnitsky" những cá nhân đàn áp nhân quyền một cách trầm trọng sẽ bị cấm nhập cảnh Hoa Kỳ và bị đóng băng mọi tài sản ở Hoa Kỳ.

Anh Nguyễn Quang Thạch, người khởi xướng và duy trì chương trình “Sách hóa nông thôn” ở Việt Nam, cho VOA biết trong năm 2017 sắp tới anh mong lập được 300.000 tủ sách trong tất cả các lớp học trên toàn quốc. Để đạt mục tiêu này, anh nói sẽ “thúc đẩy” sự tham gia của toàn xã hội, và sẽ cần đến số tiền 30 triệu đôla.

Lãnh đạo đảng đối lập Campuchia Sam Rainsy hôm thứ Ba đã bị kết án vắng mặt tới 5 năm tù vì một bài đăng trên Facebook khiến cho luận đặt câu hỏi về tính hợp lệ của biên giới Campuchia với Việt Nam.

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Ba cho biết các đội tìm kiếm cứu hộ tìm được thiết bị ghi dữ liệu phi hành, thường gọi là hộp đen, của chiếc máy bay quân sự bị rơi ở Biển Đen hồi cuối tuần về vừa rồi.

Recommended Comments

Comments

There are no comments to display.



IP.Board Videos by DevFuse

×
×
  • Create New...