Jump to content

“Dân chủ đến thế là cùng” lại được mang ra sử dụng


Recommended Posts

861thu-tuong.jpg
 
 
Theo bản tin gởi đi từ Hà Nội vào ngày 18/3/2014, của hãng thông tấn Bloomberg thì Quốc hội Việt Nam khóa 13 sắp mãn nhiệm sẽ nhóm họp một phiên bất thường vào cuối tháng này để bỏ phiếu bãi nhiệm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
 
Đây là một động thái không bình thường. Bởi vì, theo lịch trình thì Quốc hội khóa 13 sẽ họp phiên cuối cùng vào mùa hè năm nay để kế thúc nhiệm kỳ. Toàn bộ các đại biểu bao gồm cả những chức vụ chủ chốt như Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Nước, hay Chủ tịch Quốc hội đều rời nhiệm sở một cách tự nhiên mà không cần một kỳ họp bất thường để bỏ phiếu bãi nhiệm.
 
Những nhà quan sát chính trị Việt Nam cho rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng phe thắng cuộc trong Đại hội 12 vừa rồi đã tung ra đòn cuối cùng nhằm hai mục địch:
 
1) Hạ nhục Thủ tướng Dũng trước dư luận
 
2) Thâu tóm quyền hành càng sớm càng tốt
 
Theo lý thuyết, thì chỉ còn đôi ba tháng nữa là ông Dũng kết thúc nhiệm kỳ, nhưng người ta cũng không để cho ông yên thân hạ cánh an toàn. Phe thắng cuộc lại lôi ông ra hành hạ, dày vò, lăng nhục bằng trò chơi “Dân chủ đến thế là cùng”.
 
Thời điểm bỏ phiếu đã được lựa chọn vào lúc ông Dũng đã mất hết quyền hành. Cách bỏ phiếu sẽ được dẫn dắt một cách lắt léo như trong Đại hội 12 vừa rồi. Số phiếu bãi nhiệm ông Dũng sẽ được thao túng. Tỷ lệ phần trăm đồng ý bãi nhiệm ông Dũng sẽ được công bố trước bàn dân thiên hạ. Uy tín quốc nội, quốc tế của ông bị hạ bệ hoàn toàn. Nguợc lại với hình ảnh mà ông có số phiếu tín nhiệm cao nhất ở Hội nghị Trung ương 10 khóa XI nhóm họp vào tháng Giêng 2015.
 
Cách hành sử của Đảng Cộng sản Việt Nam với ông Dũng là bài học cho những ai còn đương chức đương quyền. Những gì đang xảy ra với Nguyễn Tấn Dũng hôm nay không có nghĩa là sẽ không xảy ra với chính họ. Có ai dám bảo năm năm, hay mười năm sau Nguyễn Xuân Phúc hay Trần Đại Quang không chịu chung số phận.
 
March 19, 2016
 
© Trần Hồng Tâm
 
© Đàn Chim Việt
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...