Jump to content

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 mặc bệnh hen suyễn mãn tính từ nhiều năm nay. (Ảnh: Youtube)
 
          Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 mặc bệnh hen suyễn mãn tính từ nhiều năm nay. (Ảnh: Youtube)
 
Theo thông tin từ trang cá nhân của nhạc sỹ Giáng Sol và các thành viên trong nhóm “Xẩm Hà Thành” thì vào tối qua (20/3), nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã phải nhập viện tại BV Hoàn Mỹ, TP. Sài Gòn trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê vì bị khó thở. Được nếu tình hình nguy cấp, các bác sỹ có thể sẽ phải can thiệp bằng phẫu thuật để thông đường thở cho nhạc sĩ.
 
Theo chia sẻ của ca sĩ Tuấn Hiệp – người gắn bó thân thiết với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 thì vị nhạc sĩ này đã bị căn bệnh nghẹt phổi và hen suyễn mãn tính từ nhiều năm qua, lần này do bệnh tình tái phát khiến ông không thở được và được người nhà đưa vào viện cấp cứu từ đêm qua.
 
Các bác sĩ chẩn đoán ông có khối gì đó chèn vào thanh quản dẫn đến thở rất khó khăn và nếu tình hình nguy cấp, họ sẽ tiến hành phẫu thuật để thông đường thở cho nhạc sĩ.
 
Nhạc sĩ Nguyễn Quang, con trai của Nguyễn Ánh 9 cho biết, bố anh nhiều năm nay không tốt. Lần nhập viện này tình hình khá nghiêm trọng. Bác sĩ đang theo dõi và điều trị. “Vì sức khỏe yếu nên bố tôi nửa tỉnh nửa mê”, Nguyễn Quang nói.
 
Được biết, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 bắt đầu hút thuốc lá từ năm 18 tuổi và cho đến bây giờ vẫn giữ thói quen hút thuốc lá, uống cà phê vào những lúc rảnh rỗi. Vài năm gần đây, sức khỏe kém đi, nên nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã tự mình giảm bớt thói quen này. Tuy nhiên đi đâu ông cũng phải mang theo ống xịt để hỗ trợ hô hấp. Bên cạnh hen suyễn mãn tính, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 còn suy thận và suy tim nhiều năm nay.
 
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh, sinh năm 1940 tại Phan Rang. Không chỉ là một nhạc sĩ nổi tiếng, ông còn là một nhạc công chơi dương cầm. Một số sáng tác nổi tiếng của ông có thể kể đến: “Ai đưa em về”, “Biệt khúc”, “Bơ vơ”, “Buồn ơi chào mi”, “Chia phôi”; “Cho người tình xa”, “Đêm nay ai đưa em về”…
 
Thanh Phong (tổng hợp)
 
(Đại Kỷ Nguyên VN)
Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...