Jump to content

Clipchamp, nhu liệu chỉnh sửa video mới có trong Windows 11


Recommended Posts

GARDEN GROVE, California (NV) – Microsoft vừa bổ túc nhu liệu Clipchamp vào Windows 11 qua bản cập nhật mới nhất trong Tháng Mười. Đây là một nhu liệu chỉnh sửa video nhỏ mà Microsoft đã mua lại từ Tháng Chín, 2021. Hiện tại, người dùng có thể download app Clipchamp miễn phí từ Microsoft Store. (Hình 1)


KHKT-Clipchamp-sua-video-1-scaled.jpg



Clipchamp cho phép bạn tự do xuất bao nhiêu video tùy thích ở độ phân giải 1080p và chỉ yêu cầu tính phí ghi danh cho các tính năng bổ túc như kho âm thanh và video không giới hạn để thêm giá trị cho video của bạn, cùng với khả năng lưu trữ đám mây. (Hình 2)


Nếu bạn muốn sử dụng những tính năng bổ túc đó nhưng không muốn trả tiền cho dịch vụ thì bạn cũng không cần trả: Clipchamp sẽ thêm hình mờ “Được tạo bằng Clipchamp” vào video của bạn mà không gây khó chịu lắm cho người xem. (Hình 3)


Clipchamp là một app web và đơn giản, đây là một trong những công cụ chỉnh sửa video mà bạn có thể dễ dàng áp dụng các hiệu ứng khác nhau mà không cần kiến thức chuyên môn.


Lưu ý, mọi người cũng có thể sử dụng Clipchamp bằng cách truy cập trang web https://app.clipchamp.com/ bằng trình duyệt Edge hoặc Chrome.


1. Tính năng


Clipchamp có rất nhiều tùy chọn và tính năng mà bạn có thể sử dụng để tạo video. Một số tính năng cần thiết là:


-Layers: Clipchamp có dòng thời gian phân lớp cho phép bạn chỉnh sửa đồng thời nhiều thành phần của video.


-Templates: Nó cung cấp rất nhiều mẫu cho nhiều mục đích khác nhau. Cho dù bạn muốn tạo video cho TikTok, quảng cáo Facebook, YouTube hay bất cứ thứ gì khác, bạn đều có thể tìm thấy mẫu phù hợp.


-Dễ dàng chỉnh sửa: Sẽ không thành vấn đề nếu bạn muốn đưa văn bản, đối tượng, chuyển tiếp, hiệu ứng hoặc bất kỳ nội dung nào khác vào video của mình; mọi thứ chỉ là một cú nhấp chuột.


-Ghi âm: Đây có lẽ là điều quan trọng nhất khi tạo video hướng dẫn cho kênh YouTube của bạn. Clipchamp cho phép bạn ghi lại màn hình, máy ảnh… Điều tuyệt vời nhất là nó có tính năng chuyển văn bản thành giọng nói.


-Âm nhạc miễn phí bản quyền: Công cụ này đi kèm nhiều âm thanh miễn phí cho video của bạn.


-Video/ảnh gốc: Trong khi tạo video quảng cáo, bạn có thể chọn nội dung nào đó từ danh sách nhất định nếu được yêu cầu bao gồm video/hình ảnh có sẵn.


-Bao gồm GIF: Có thể tìm nạp GIF trực tiếp từ GIPHY và hiển thị nó trong video của bạn.


-Xuất không giới hạn thời gian: Đây có lẽ là điều quan trọng nhất vì bạn có thể không muốn đợi 24 giờ để xuất video (một số công cụ miễn phí có giới hạn thời gian như vậy).


-Xuất dưới dạng GIF.


KHKT-Clipchamp-sua-video-2-scaled.jpg

2. Sử dụng


Bạn nhập từ Clipchamp vào khung Search rồi bấm phím Enter. (Hình 4)


Khi chạy lần đầu tiên, bạn nên ghi danh để có một account trên Clipchamp hoặc dùng account Microsoft của bạn. Clipchamp cũng mời bạn kết nối Clipchamp với các account như Facebook, Twitter, YouTube… để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tải lên và tải xuống các video clip (Clipchamp không thể kết nối với Google). Đây là tùy chọn vì bạn có thể lưu file của mình cục bộ rồi chia sẻ nó qua mạng xã hội sau đó.


Trong cửa sổ Clipchamp, bạn bấm chuột lên nút Create a new video để bắt đầu tạo video. (Hình 5)


Trên màn hình tiếp theo, bạn cần chọn một template. Như đã đề cập trước đó, có rất nhiều danh mục và bạn có thể chọn bất kỳ danh mục nào trong số đó theo yêu cầu của mình. (Hình 6)


Sau đó, bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn làm. Thí dụ, nếu bạn muốn ghi lại màn hình hoặc tạo file văn bản thành giọng nói, hãy chọn phần Record & create ở bên trái. (Hình 7)


Công cụ Text to speech giống như một người kể chuyện robot. Bạn nhập nội dung vào khung văn bản, chọn ngôn ngữ và giọng nói phù hợp với video của bạn, sau đó điều chỉnh cao độ và tốc độ để tạo ra nội dung phù hợp với lời nói của con người. Lưu clip âm thanh và bạn có thể kéo nó vào dòng thời gian của mình giống như bất kỳ phần tử nào khác. (Hình ?


Tương tự, nếu bạn muốn thêm âm thanh nền, bạn có thể bấm lên mục Music & SFX. (Hình 9)


Bất cứ khi nào bạn muốn thêm một phần tử mới vào video, bạn cần kéo phần tử đó vào dòng thời gian, phần này hiển thị ở phần dưới cùng của màn hình.


Nếu chỉnh sửa xong và bạn muốn download video, hãy bấm lên nút Export hiển thị ở góc trên cùng bên phải. (Hình 10)


Chọn định dạng bạn muốn tải xuống là MP4 hay GIF. (Hình 11)


Clipchamp cung cấp các lựa chọn để hiển thị video ở nhiều định dạng khác nhau. Mặc dù bạn có thể hiển thị video ở định dạng ngang truyền thống nhưng bạn cũng có tùy chọn hiển thị video ở tính năng dọc để chia sẻ trên điện thoại thông minh.


(Lê Hoàn)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...