Jump to content

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói lời chia tay


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói lời chia tay

Nghe hoặc Tải xuốngPhần âm thanh Tải xuống âm thanh

chinh-phu-622.jpg
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chụp hình lưu niệm với các thành viên chính phủ khi kết thúc phiên họp chính phủ ngày 26 tháng 3 năm 2016.
Courtesy chinhphu.vn
 
 

 

Thủ tướng đương nhiệm của chính quyền Hà Nội, ông Nguyễn Tấn Dũng, hôm nay lên tiếng chia tay với các thành viên chính phủ trước khi quốc hội miễn nhiệm ông vào ngày 6 tháng 4 tới đây.

Tin tức cho biết phát biểu chia tay của ông Nguyễn Tấn Dũng được đưa ra khi kết thúc phiên họp chính phủ diễn ra trong ngày hôm nay 26 tháng 3.

Truyền thông trong nước dẫn nguyên văn lời của ông Nguyễn Tấn Dũng “Nếu tính tháng, tôi làm nhiệm vụ thủ tướng được 9 năm 10 tháng, phó thủ tướng là hai nhiệm kỳ. Phiên họp tới tôi với 19 đồng chí nữa không có mặt họp nữa.”

Đích thân ông Nguyễn Tấn Dũng có lời chúc mừng những nhân sự cụ thể mà theo ông là đã được phân công, giao những trọng trách nặng nề hơn. Đó là ông bộ trưởng công an Trần Đại Quang, phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, bộ trưởng giao thông vận tại Đinh La Thăng, thống đốc Nguyễn Văn Bình, bộ trưởng xây dựng Trịnh Đình Dũng.

Xin được nhắc lại tại Đại hội Toàn Quốc Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 12 vào tháng giêng vừa qua, ông Nguyễn Tấn Dũng không còn nằm trong danh sách các ủy viên ban chấp hành Trung ương và Bộ Chính Trị.

Người được công khai thừa nhận sẽ thay thế chức thủ tướng của ông Nguyễn Tấn Dũng là ông phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ông bộ trưởng công an Trần Đại Quang sẽ là chủ tịch nước. Ông phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã được đưa về làm bí thư thành ủy Hà Nội và ông Đinh La Thăng vào Sài Gòn đảm nhận chức bí thư thành ủy ở đó.

Vào ngày 6 tháng tư tới đây, quốc hội khóa 13 đang họp phiên cuối cùng sẽ bầu thủ tướng mới và ngày 8 tháng 4 sẽ phê chuẩn thành viên chính phủ mới. Trong khi đó theo lịch đến ngày 22 tháng 5 mới diễn ra cuộc bầu cử quốc hội khóa 14.

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...