Jump to content

Dự kiến nước sẽ về đến ĐBSCL vào ngày 4 tháng 4


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Nghe hoặc Tải xuốngPhần âm thanh Tải xuống âm thanh

000_8M53O-622
Ruộng lúa gần một con kênh khô hạn ở huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, Việt Nam ngày 8/3/2016.
AFP
 
 

 

Nước từ đập Cảnh Hồng bên Vân Nam, Trung Quốc xả theo đề nghị của chính phủ Việt Nam nhằm giúp cứu đợt hạn, mặn hiện nay dự kiến sẽ về đến vùng Đồng bằng Sông Cửu Long vào ngày 4 tháng 4 tới đây.

Đó là nhận định mà bộ trưởng Nông nghiệp-Phát triển Nông thôn Việt Nam, Cao Đức Phát đưa ra tại phiên họp chính phủ hôm nay từ Hà Nội.

Cũng theo trình bày của ông Cao Đức Phát thì với chỉ đạo của ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã liên hệ với phía Trung Quốc và Lào đề nghị xả nước cứu hạn cho vùng đồng bằng Sông Cửu Long.

Đáp lại đề nghị của Việt Nam, Trung Quốc cho xả nước từ đập Cảnh Hồng ở Vân Nam từ ngày 15 tháng 3 và Lào xả nước từ các đập thủy điện của họ từ ngày 23 tháng 3.

Đối với một số chuyên gia trong ngành thủy nông thì lượng nước về đến vùng đồng bằng Sông Cửu Long của Việt Nam trong thời gian tới sẽ không giúp giải quyết được tình trạng hạn, mặn kỷ lục cả trăm năm qua mới xuất hiện như hiện nay.

Thống kê về thiệt hại do hạn, mặn gây nên tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long được cho biết có đến 210 ngàn héc ta lúa thiệt hại, tương đương mất gần 1 triệu tấn.

Khu vực Tây nguyên cũng có hằng ngàn héc ta cà phê và hồ tiêu đang đối mặt nguy cơ khô hạn và đến lúc này chưa phải đỉnh điểm.

Tại khu vực nam trung bộ phải ngưng gieo trồng chừng 45 ngàn héc ta các loại cây giống.

Người đứng đầu bộ Nông nghiệp-Phát triển Nông thôn Việt Nam nói rằng khô hạn là một trong những nguyên nhân khiến tăng trưởng nông nghiệp trong quí 1 năm nay bị âm 1,3%; riêng trồng trọt âm 6%.

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...