Jump to content

Kim Jong Un lại tiêu hủy Washington bằng “hạt nhân video”


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Tú AnhĐăng ngày 27-03-2016 Sửa đổi ngày 27-03-2016 13:50
mediaMột cảnh trong đoạn phim tuyên truyền của Bắc Triều Tiên.REUTERS/KCNA

Bắc Triều Tiên chiếu một cuốn phim video mới tuyên truyền chống Mỹ với nội dung tiêu diệt Washington bằng vũ khí hạt nhân và đe dọa Seoul chịu số phận tương tự vì dám « mạ lỵ » lãnh đạo tối cao Kim Jong Un. Hành động khiêu khích này bị chê là trò trẻ con.

Được đặt tên là « Cơ hội cuối cùng », đọan phim của Bình Nhưỡng không có gì là mới mẻ : nhạc nền dồn dập, vũ khí tối tân, tiếng nổ vang trời, đế quốc thù địch không thể nào tồn tại trước sức mạnh của quân ta… Thông điệp tuyên truyền của Bắc Triều Tiên dài bốn phút được Bình Nhưỡng tung lên mạng DPRK Today chuyên dành cho mục đích tuyên truyền vào ngày thứ bảy 26/03/2016 và được bắt đầu với hàng loạt vũ khí từng đuợc phô trương trong các cuộc diễn binh. Tiếp theo đó là một hỏa tiển mang đầu đạn hạt nhân, từ một tàu ngầm bay lên.

Lồng trong tiếng gầm thét của hàng loạt « rốc-kết » là lời cảnh cáo Hàn Quốc sẽ bị tấn công « không thương tiếc ». Cuối cùng là tượng đài vinh danh vị tổng thống Hoa Kỳ thứ 16 Abraham Lincoln bị trúng tên lửa hạt nhân, tòa nhà quốc hội, Hiến pháp và lá cờ Mỹ bốc cháy. Đoạn kết là hàng chữ đe dọa : « Nếu đế quốc Mỹ chỉ cử động một ngón tay thôi thì chúng ta sẽ tấn công bằng hạt nhân ».

Tháng 3/2013, Bắc Triều Tiên cũng đã từng sử dụng video để tuyên truyền tàn phá trụ sở Quốc hội Mỹ. Lần này, nhạc đệm lôi cuốn hơn làm một số dân mạng bình luận trêu chọc «phim giống như do một đứa trẻ thực hiện » hoặc là « thua xa tổ chức Nhà nước Hồi giáo về xảo thuật ».

Từ sau cuộc thử nghiệm hạt nhân của Bình Nhưỡng ngày 06/01, tình hình bán đảo Triều Tiên căng thẳng thêm lên. Cũng trong ngày hôm nay, hãng thông tấn KCNA đưa lời đe dọa nếu tổng thống Park Geun Hye không xin lỗi về lời nói « tiêu diệt đầu não » Bắc Triều Tiên thì đại pháo tầm xa của Bắc Triều Tiên sẽ trả đũa « không thương tiếc ».

Trong khi đó, tại vùng giới tuyến, một hiệp hội người Bắc Triều Tiên tị nạn đã dùng bong bóng bay đưa sang miền bắc 50.000 truyền đơn. Từ Seoul, bà Lee Hyeon Seo, một phụ nữ tị nạn, cũng lên tiếng kêu gọi Trung Quốc ngưng chận bắt và trục xuất về Bắc Triều Tiên những người đi tìm tự do.

(rfi)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...