Jump to content

Đường dây nóng quốc phòng giữa Việt Nam và Trung Cộng không hoạt động


xứ việt
 Share

Recommended Posts

quocphong-04.jpg?itok=iL01kdYc



Giữa lúc cần thiết và cấp bách nhất, đường dây nóng quốc phòng giữa hai quốc gia cộng sản Đông Á là Việt Nam và Trung Cộng đã không hoạt động.

Đó là tiết lộ của một nhà ngoại giao giấu tên từ Hà Nội với Đài Á Châu Tự Do, trong bối cảnh Bộ Trưởng Quốc Phòng Trung Cộng Thường Vạn Toàn đang có chuyến thăm Việt Nam. RFA hôm Chủ Nhật ngày 27 tháng 3 dẫn nguồn tin ngoại giao giấu tên nói về một đường dây điện thoại nóng được thiết lập từ hồi tháng 10 năm 2014, với mục đích giúp giải quyết những biến cố có thể gây căng thẳng, ảnh hưởng trực tiếp đến quan hệ giữa hai nước.

Người này kể rằng cách đây chưa lâu, Bộ Quốc Phòng Cộng Sản Việt Nam đã sử dụng đường dây điện thoại nóng này để gọi cho Trung Cộng, sau khi được tin Bắc Kinh dựng hệ thống radar và các dàn hỏa tiễn ở đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa. Nhà ngoại giao này cho biết, phía Trung Cộng không đã có ai bắt máy. Trong chuyến thăm mới nhất của Bộ Trưởng Quốc Phòng Trung Cộng, tin từ nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam cho hay Tướng Thường Vạn Toàn sang thăm Hà Nội thể theo lời mời của Tướng Phùng Quang Thanh. Truyền thông trong nước cho biết Tướng Thường cũng đã gặp gỡ Đại Tướng Ngô Xuân Lịch, Chủ Nhiệm Tổng Cục Chính Trị của quân đội Cộng Sản Việt Nam. Buổi gặp gỡ này được một số nhà quan sát xem là dấu hiệu xác nhận Tướng Lịch sẽ nắm chức Bộ Trưởng Quốc Phòng, thay thế Tướng Phùng Quang Thanh từ chức vào đầu tháng tới.

Huy Lam 

(SBTN)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...