Jump to content

Bắc Triều Tiên ngăn chặn các trang mạng xã hội


xứ việt
 Share

Recommended Posts

043_dpa-pa_65013959
Biểu tượng Telegram, Facebook, WhatsApp, Twitter trên màn hình điện thoại di động hôm 12/1/2016
icon-zoom.png AFP photo
 
 

 

Bắc Triều Tiên hôm qua chính thức công bố ngăn chặn các trang mạng xã hội gồm Facebook, YouTube, Twitter và các trang web của Hàn Quốc. Biện pháp này cho thấy rõ quan ngại của Bình Nhưỡng về tình trạng bùng phát của thông tin trực tuyến.

Thông báo của Bộ Bưu chính Viễn thông Bắc Hàn được đăng trên trang nhà của nhà cung cấp dịch vụ di động chính của Bắc Hàn, Koryolink và những dịch vụ internet khác.

Một số trường hợp cụ thể được nêu rõ ngoài các mạng xã hội như vừa nói gồm các trang của những kênh truyền thông Nam Hàn, trang mạng Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ- VOA…

Các trang mạng về cờ bạc và tình dục cũng bị khoá.

Tin từ AP cho biết rất ít người Bắc Triều Tiên có thể truy cập được Internet. Thay vào đó họ chỉ có thể vào được mạng thông tin của chính phủ đã phê duyệt. nhưng trước đây, người nước ngoài đã có thể lướt web mà không có giới hạn rõ rệt, mặc dù có nhiều khả năng những hoạt động trực tuyến của họ đã bị giám sát.

Các hạn chế như vừa nói chắc chắn sẽ gây khó khăn cho du khách hoặc các cộng đồng nhỏ của người nước ngoài tại Bắc Triều Tiên khi muốn gửi những thông tin xác thực đến nơi khác. Đồng thời sẽ tiếp tục hạn chế khả năng truy cập mạng trực tuyến của người dân Bắc Hàn để biết các quốc gia khác đăng tải thế nào về đất nước của họ.

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...