Jump to content

Tín đồ PGHH lại bị đánh đập, hăm dọa


Recommended Posts

Thanh Trúc, phóng viên RFA
2016-04-02
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này

Nghe hoặc Tải xuốngPhần âm thanh Tải xuống âm thanh

12498583_526393130875812_1772896781_622.jpg
Công an cản trở tín đồ Phật giáo Hòa Hảo ở Anh Giang tổ chức lễ.
Courtesy GNsP
 
 

 

Cản trở tổ chức lễ

Một vài tín đồ Phật giáo Hòa Hảo chủ trương trung thành theo giáo lý của Vị sáng lập Đức Thầy Huỳnh Phú Sổ hôm qua bị đánh đập, hăm dọa.

Theo thông lệ hôm nay ngày 2 tháng Tư hàng năm là ngày giỗ đức giáo chủ và vào dịp này họ luôn bị ngăn trở bằng những biện pháp mạnh.

Anh Nguyễn Công Thủ, một tín đổ trẻ Phật Giáo Hòa Hảo, là một trong những người bị đánh trong ngày hôm qua kể lại:

“Ngày 1 tháng Tư 2016 chưa tới ngày giỗ của đức Huỳnh Phú Sổ là em bị đánh rồi. Ngày 1 tháng Tư em đi từ nhà em lên nhà vợ sắp cưới của em khoảng 17 kilômét, em định ở lại để sáng ngày 2 tháng Tư là ngày giỗ nhưng em đi chưa tới nơi thì đã bị an ninh chận đánh giữ đường. An ninh chỉ đạo công an giao thông chận xe em lại, công an giao thông đang kiểm tra giấy tờ xe em thì có khoảng ba đến bốn chục an ninh bận sắc phục, có cả công an xã, đứng xung quanh em và cầm máy quay phim quay.

Khi em té xuống xe thì ngoài sau lưng em có khoảng 5 đến 10 tên an ninh nhảy vào dộng em từ đầu xuống tới chân. Em càng la thì họ càng đánh, lúc em nằm bất tỉnh họ mới ngưng đánh. 
-Anh Nguyễn Công Thủ

Khi công an giao thông trả giấy tờ xe em rồi bỏ đi, em vừa đề máy chưa chạy thì ông trưởng công an xã Long Điền B thuộc huyện Chợ Mới tỉnh An Giang, ông đó tên Đực Ba, đứng ngay đầu xe em và đánh thẳng vô mặt em. Khi em té xuống xe thì ngoài sau lưng em có khoảng 5 đến 10 tên an ninh nhảy vào dộng em từ đầu xuống tới chân. Em càng la thì họ càng đánh, lúc em nằm bất tỉnh họ mới ngưng đánh. Em ráng sức leo lên xe, quay đầu xe lại để về nhà thì một an ninh bận thường phục cầm nguyên một bao phân bò chọi thẳng vô mặt em, rồi hai tên an ninh nữa vói theo đánh em nhưng không trúng.

Em chạy xe về nhà khoảng 70 mét thì một tên an ninh của huyện Chợ Mới chạy xe theo, nói là tao sẽ giết mày nếu mày ương bướng đi nữa. Lúc đó mặt em đang sung rất là to, một bên má và tai em bị dộng rất nhiều cái, đang nhức và đau nên em bụm tay lên mặt em. Không ngờ họ tưởng em cầm điện thoại quay phim họ, họ đấm thẳng vô mặt em, họ bảo lấy cái điện thoại không cho nó quay phim. Họ coi em như một con vật, họ cứ đá, đấm rồi dộng thẳng lên người em, vai trái em bị chấn thương bây giờ em dỡ tay lên không được.”

Anh Nguyễn Công Thủ còn cho biết thêm:

“Anh Trần Thanh Giang ở huyện Chợ Mới bị an ninh chọi mắm, ném gạch và hăm dọa , kể cả nhà của ông Võ Văn Bửu cũng như thế.

Hàng năm tới ngày 25 tháng Hai âm lịch thì lúc nào công an cũng vây nhà em trước khoảng ba bốn ngày, không cho ba mẹ em ra khỏi nhà và luôn cả em, em đi đâu thì họ chạy xe theo đến đó. Thì em nghĩ cũng như mọi năm em vẫn lấy xe đi, không ngờ là họ chận đường đánh em như vậy. Lúc em đi lên nhà vợ em là đã có khoảng 100 đến 200 người rồi. Tại nhà em với nhà ông cựu tù nhân lương tâm Võ Văn Bửu và bà Mai Thị Dung gần sát bên nhau. Họ giữ tất cả 4 phía thì rất đông, từ an ninh tỉnh, an ninh huyện, công an xã và cả dân quân tự vệ thì hai đến 300 người là có.”

Được biết cha mẹ của anh Nguyễn Công Thủ , ông Nguyễn Thanh Phong và bà Nguyễn Ngọc Hà cũng là tín đồ PGHH, bị bắt năm 2005 vì tội gây rối trật tự công cộng. Ông Nguyễn Thanh Phong bị 6 năm tù giam, bà Nguyễn Ngọc Hà 4 năm tù giam.

 

 

 

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...