Jump to content

WHO: Cần ngăn chặn xu thế gia tăng của bệnh tiểu đường


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Bệnh nhân tiểu đường chuẩn bị chích insulin.
Bệnh nhân tiểu đường chuẩn bị chích insulin.
 
 
  • PinExt.png

Tin liên hệ

38E617FC-DB55-41BA-91D7-729879D57CD7_w11

Cảnh báo nạn béo phì, suy dinh dưỡng của trẻ em Đông Nam Á

Một bản phúc trình mới của Quỹ Nhi đồng LHQ và Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo rằng Đông Nam Á đang đối mặt với một vụ khủng hoảng dinh dưỡng trẻ em
 
 

06.04.2016

Tổ chức Y tế Thế giới nói bệnh tiểu đường đang tăng cao trên khắp thế giới và kêu gọi chính phủ các nước hãy có hướng tiếp cận toàn diện để lật ngược xu thế này.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết bệnh tiểu đường xảy ra nhiều gấp 4 lần so với năm 1980, và giờ tác động tới 422 triệu người lớn, tức 8,5% số người trưởng thành trên thế giới, tương đương với tỷ lệ tăng 4,7%, hoặc 108 triệu người, so với năm 1980.

Nhiều người trưởng thành mắc bệnh tiểu đường cư ngụ tại các nước đang phát triển, không được tiếp cận đầy đủ các dịch vụ chữa trị.

Mặc dù nhiều người trong thế giới đang phát triển tiếp tục trồng rau quả để ăn, phần lớn cư dân tại các đô thị không có đất để làm như vậy.

Phúc trình được Tổ chức Y tế Thế giới công bố hôm thứ Năm quy lỗi cho việc tiêu thụ thực phẩm có đường và nước ngọt là nguyên nhân dẫn tới bệnh béo phì ở Châu Mỹ La Tinh, Châu Á và một số thành phố Châu Phi.

Bác sĩ Margaret Chan, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới, nói rằng “Muốn chặn đứng đà tăng của bệnh tiểu đường, chúng ta phải thay đổi cuộc sống hàng ngày, nghĩa là ăn uống các thực phẩm có lợi cho sức khoẻ hơn, năng hoạt động và tránh lên cân quá nhiều.”

Trong cuộc chiến nhằm chận đứng đà tăng của bệnh tiểu đường, ngoài việc nhấn mạnh tới biện pháp phòng ngừa, Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi nên thi hành một loạt biện pháp có phối hợp, như chính sách tài chính, luật lệ, thay đổi môi trường, giáo dục và tạo điều kiện để người bệnh dễ dàng có insulin.

(voa)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...