Jump to content

Indonesia mạnh tay tử hình tội phạm ma túy


xứ việt
 Share

Recommended Posts

000_953UI
Một tội phạm ma túy người Ấn Độ cùng luật sư của mình trước phiên xử mua bán ma túy tại tòa án Indonesia hôm 28/3/2016.
icon-zoom.png AFP photo
 
 

 

Indonesia chuẩn bị tiếp tục thi hành thêm các bản án tử hình đối với tội phạm ma túy nước ngoài mặc dù những bản án này vẫn gây nhiều tranh cãi trong dư luận thế giới.

Tổng Chưởng lý Muhammad Prasetyo ngày hôm qua cho biết văn phòng của ông đang xem xét thời điểm thích hợp để tiến hành các bản án tử hình đối với tội phạm ma túy.

Hiện Indonesia có hơn 130 tội phạm bị án tử hình, trong đó hầu hết liên quan đến ma túy và có đến 1/3 số phạm nhân là người nước ngoài.

Truyền thông Indonesia dẫn lời của Trưởng Văn phòng Công tố viên Jakarta nói rằng trong đợt tử hình sắp tới sẽ có 4 người quốc tịch Nigeria, 2 người quốc tịch Malaysia, 2 người quốc tịch Mỹ, 1 người quốc tịch Zibabwe và 1 người quốc tịch Senegal.

Indonesia áp dụng chính sách nghiêm khắc đối với tội phạm ma túy và đợt tử hình sắp tới sẽ là đợt thứ 3 kể từ khi Tổng thống Joko Widodo lên nắm quyền.

Năm 2015, bất chấp lời kêu gọi của quốc tế, Indonesia vẫn tiến hành tử hình 14 người, trong đó đa số là tội phạm ma túy nước ngoài. Mối quan hệ ngoại giao giữa Australia và Indonesia gặp trở ngại vì 2 phạm nhân quốc tịch Úc đã bị tử hình ở Indonesia hồi tháng 4 năm ngoái.

 

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...