Jump to content

Công cụ mở khóa iPhone vụ San Bernadino có hiệu quả hạn chế


Recommended Posts

Điện thoại iPhone 5Cs của Apple được trưng bày tại một cửa hàng ở Tokyo, ngày 20 tháng 9 năm 2013.
Điện thoại iPhone 5Cs của Apple được trưng bày tại một cửa hàng ở Tokyo, ngày 20 tháng 9 năm 2013.
 

08.04.2016

Những phương pháp bí mật được sử dụng để mở khóa điện thoại iPhone của Apple thuộc sở hữu của tay súng San Bernardino sẽ chỉ hữu hiệu đối với một số ít điện thoại, Giám đốc FBI James Comey cho biết hôm thứ Tư.

Ông nói rằng công cụ được FBI sử dụng để mở khóa chiếc điện thoại đó, do một bên thứ ba không nêu tên cung cấp, sẽ không hữu hiệu đối với những mẫu iPhone mới hơn, chẳng hạn như 5s, 6, hoặc 6s.

FBI chấm dứt một cuộc chiến pháp lý thu hút nhiều sự chú ý với công ty Apple sau khi họ có được công nghệ mở khóa và truy cập được chiếc điện thoại, nhưng việc này khiến vấn đề pháp lý lớn là mã hóa iPhone nói chung và quyền riêng tư vẫn chưa được giải quyết.

FBI hiện đang đối mặt với viễn cảnh một lần nữa yêu cầu Apple giúp mở khóa những điện thoại iPhone có liên hệ với những vụ án trong tương lai. Bộ Tư pháp Mỹ đã yêu cầu một tòa án ở New York buộc Apple mở khóa một điện thoại iPhone 5 khác trong một cuộc điều tra ma túy.

Các công tố viên trong vụ việc đó sẽ thông báo cho tòa án quyết định của mình về việc có yêu cầu sự giúp đỡ của Apple hay không vào ngày 11 tháng 4, nhưng làm như vậy chính phủ có thể cho Apple cơ hội để buộc FBI phải tiết lộ công nghệ bí mật của họ bằng việc tuyên bố một phát hiện pháp lý, một nguồn tin nắm rõ tình hình nói với hãng tin Reuters.

"... nếu chúng tôi nói với Apple (về lỗ hổng được tìm thấy trong điện thoại dẫn việc truy cập), sau đó họ sẽ sửa chữa nó và chúng tôi lại quay về điểm khởi đầu," ông Comey nói với cử tọa tại Đại học Kenyon College ở bang Ohio.

Điện thoại iPhone được nói tới thuộc sở hữu của Syed Farook, người mà cùng với vợ anh ta đã giết chết 14 người ở thành phố San Bernardino, bang California vào tháng 12 năm ngoái.

(voa)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...