Jump to content

Boston Globe phát hành trang châm biếm ‘Nước Mỹ của ông Trump’


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Trang châm biếm ông Trump trên Báo Boston Globe
Trang châm biếm ông Trump trên Báo Boston Globe
 
 
  • PinExt.png

Tin liên hệ

9AA0E514-8125-46AB-B3C4-23A26BE21194_cx0

Ông Trump tìm cách lấy lại đà tiến

Ứng viên tổng thống của phe Cộng hoà Donald Trump đang tìm cách lấy lại đà tiến trong cuộc chạy đua giành sự đề cử của đảng
 
 

10.04.2016

Báo Boston Globe không ủng hộ cuộc vận động tranh cử tổng thống của ông Donald Trump.

Boston Globe, một trong những tờ báo nổi tiếng nhất ở Mỹ, số ra hôm Chủ nhật phát hành một trang châm biếm, đăng những bài báo giả nói về viễn kiến nước Mỹ sẽ ra sao nếu ông Trump đắc cử tổng thống.

Dưới hàng tít “Đây là nước Mỹ của ông Trump,” bài báo viết: “Những gì quý độc giả xem trong trang này là những gì có thể xảy ra, nếu người đang dẫn đầu bên Ðảng Cộng hòa có thể biến những ý tưởng của ông ấy thành thực tế, và lời nói của ông ấy thành hành động. Nhiều người Mỹ có thể bị những quan điểm đó lôi cuốn, nhưng ban biên tập của báo Globe cảm thấy đó là nguy cơ lớn."

Có một truyền thống lâu đời các tờ báo ủng hộ các ứng cử viên tổng thống ở Mỹ, thường là bằng các bài báo do ban biên tập viết để trình bày với cử tri rằng tại sao họ lại nên ủng hộ ứng cử viên này và không ủng hộ ứng cử viên kia.

Cách làm của tờ Boston Globe là khá đặc biệt – với những châm biếm được đăng trên trang đầu đề ngày 17 tháng 4 năm 2017, kèm theo hàng tít lớn “Trục xuất bắt đầu.”  Bài báo tiếp theo đó nói ông Trump đề nghị Quốc hội ra luật “cưỡng chế trục xuất ồ ạt” trong lúc nhiều người biểu tình phản đối các chính sách của ông trước Tòa Bạch Ốc.

Bài báo nêu rõ những hứa hẹn gây nhiều tranh cãi nhất trong cuộc tranh cử của ông Trump, trong đó có kế hoạch xây tường thành ở biên giới Mexico và đàm phán lại các hiệp định thương mại. Một bài báo đăng tin thị trường chứng khoán mất giá sau khi chính quyền của ông Trump công bố biểu thuế mới đánh vào hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và Mexico.

Một bài báo khác nói về chuyện binh sĩ Mỹ từ chối thi hành lệnh của ông Trump giết gia đình của các phần tử hiếu chiến Nhà nước Hồi giáo.

Tờ Globe dự đoán một cách châm biếm rằng ông Trump sẽ được đề cử giải Nobel Hòa bình do công của ông hợp nhất hai khối Hồi giáo Sunni và Shia, theo giải thuyết là để chống lại nước Mỹ

Ông Trump cũng dùng Twitter để thu hút sự chú ý vào ông bằng cách chọc tức Trung Quốc qua việc lấy tên của đệ nhất phu nhân Trung Quốc đặt cho con chó cưng của ông.

Tờ Globe tưởng tượng ra ông Trump sẽ viết trên Twitter: “Tôi không hiểu tại sao bà ấy cảm thấy bị xúc phạm đến thế, tôi yêu những chú chó con dễ thương và tôi yêu phụ nữ.”

Chưa có phản ứng từ phía ban vận động tranh cử của ông Trump về trang báo châm biếm này. Trang báo này chắc sẽ không làm cho ông Trump dịu giọng bớt với truyền thông. Ông thường xuyên chế nhạo truyền thông trong cuộc vận động tranh cử của ông.

Một bài xã luận mang tính truyền thống hơn của tờ Globe kêu gọi viễn kiến của ông Trump về đất nước sẽ “làm cho nước Mỹ bị những xáo trộn lớn và gây tổn hại cho những giá trị Mỹ.”

Tờ báo kêu gọi các đảng viên Cộng hòa dùng mọi cản trở hợp pháp để chặn ông Trump trở thành đại diện của đảng, và hãy chọn một đại diện "đáng trân trọng và đứng đắn” chẳng hạn như chủ tịch Quốc hội Paul Ryan hay cựu thống đốc bang Massachusetts, ông Mitt Romney.

(voa)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...