Jump to content

Nhật gửi khu trục hạm tham dự cuộc tập trận Komodo


xứ việt
 Share

Recommended Posts

000_Hkg10244283
Một chiếc trực thăng UH-1J của Nhật Bản tham gia cuộc tập trận quân sự tại Narashino, tỉnh Chiba, Nhật hôm 10/1/2016.
icon-zoom.png AFP photo
 
 

 

Một khu trục hạm trang bị trực thăng của Nhật Bản tham dự cuộc tập trận Komodo do Indonesia tổ chức bắt đầu từ hôm qua và sẽ kết thúc vào ngày 16 tới đây.

Khu trục hạm mang tên Ise là một tàu chiến có thể chở trực thăng, và là loại tàu chống tàu ngầm hiện đại bậc nhất trên thế giới hiện nay.

Cuộc tập trận Komodo, hay là Rồng Đất, được tổ chức tại khu vực đảo Sumatra miền Tây Indonesia với các bài tập gìn giữ hòa bình trên biển, cứu trợ nhân đạo và thiên tai. Các giới chức của cục phòng vệ Nhật bản nói rằng việc gửi chiếc tàu này tham gia Komodo không liên quan gì đến chiến dịch tự do hàng hải do Mỹ dẫn đầu ở khu vực biển Đông.

Tuy nhiên một quan chức Nhật Bản giấu tên nói với tờ Yomiuri Shimbun rằng hành động đó là một thông điệp mạnh mẽ nhắm vào Trung Quốc, quốc gia đang làm cho tình hình biển Đông căng thẳng.

Tương tự như vậy các tàu chiến hiện đại của Nhật Bản cũng đã viếng thăm vịnh Subic của Philippines vào cuối tuần rồi, và hiện đang thăm quân cảng chiến lược Cam Ranh ở miền trung Việt Nam.

Việc tham gia vào các hoạt động quân sự trên biển Đông của Nhật Bản đã bị chỉ trích hồi tháng ba năm nay khi Trung Quốc đã lên tiếng cảnh báo rằng Nhật đã từng chiếm đóng các hòn đảo của Bắc Kinh trong thế chiến thứ hai, và Trung Quốc rất cảnh giác không để cho Tokyo tái diễn những hành động này nữa.

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...