Jump to content

Ứng dụng dạy kèm của người Việt gây ‘sốt’ ở Mỹ


Recommended Posts

Tiến sĩ Trần Việt Hùng. Ảnh chụp màn hình trang web ictnews.com
Tiến sĩ Trần Việt Hùng. Ảnh chụp màn hình trang web ictnews.com
 

14.04.2016

GotIt! – một ứng dụng dạy kèm của Tiến sĩ Trần Việt Hùng hiện đang được xem là ‘ngôi sao mới’ trong kho ứng dụng của Apple.

GotIt! là ứng dụng cung cấp dịch vụ gia sư hiện đã giúp cho các sinh viên, học sinh giải hơn 1 triệu bài tập về toán và các ngành khoa học.

Chỉ cần dùng điện thoại chụp ảnh bài tập cần giúp đỡ hoặc đánh vài dòng chữ về chủ đề cần giúp và gửi vào ứng dụng, chỉ trong vòng 15 giây, sinh viên, học sinh ở Mỹ sẽ được kết nối với một gia sư chuyên về lĩnh vực đó và được hướng dẫn làm bài trong vòng 10 phút.

Trả lời Vietnam Journal of Science, TS. Trần Việt Hùng cho biết ngay khi còn là nghiên cứu sinh tiến sĩ ngành Khoa học Máy tính tại đại học Iowa của Mỹ, du học sinh Trần Việt Hùng đã cùng với bạn học mở công ty Tutor Universe với mục tiêu cân bằng giữa nguồn cung và nhu cầu sử dụng dịch vụ gia sư. Tutor Universe là sáng kiến kết nối hai nguồn cung cầu qua mô hình online marketplace, cho phép sinh viên và gia sư ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào có thể làm việc với nhau. Universe đã thu hút được hơn 8.000 gia sư từ hơn 50 quốc gia tham gia giảng dạy hơn 4.500 môn học.

Sau thành công ban đầu của Tutor Universe, TS. Trần Việt Hùng cùng với nhóm làm việc bắt tay thực hiện GotIt! để giúp sinh viên, học sinh làm bài tập qua smartphone.

Tính đến tháng 3/2016, GotIt! đã liên tục lọt vào danh sách những ứng dụng về giáo dục hàng đầu được người sử dụng tải xuống.

Để ngăn chặn việc lạm dụng GotIt! để gian lận thi cử, các gia sư được yêu cầu phải thực hiện 3 bước bắt buộc quy định trong việc giảng giải cho sinh viên, không cung cấp đáp án nhưng phải thảo luận cặn kẽ để giúp sinh viên hiểu vấn đề.

Hiện ứng dụng chỉ dành cho người sử dụng tiếng Anh, nhưng người sáng lập GotIt! cho biết đã nhận được nhiều lời mời mở rộng ứng dụng sang các ngôn ngữ khác.

Trong tương lai, GotIt! có thể sẽ được mở rộng sang các lĩnh vực khác như du lịch, sức khỏe…

Theo Smithsonian, Deal Street Asia, VJS, ITC News

(voa)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...