Jump to content

Thanh tra Vietcombank trong 2 tháng


xứ việt
 Share

Recommended Posts

151118071523_vietcombank-640x360.jpg
Chuyên gia tài chính ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu nói tỷ lệ nợ xấu của Vietcombank trên sổ sách là dưới 2%
Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam trong lúc chuyên gia nói với BBC rằng lẽ ra ‘không có lý do gì để làm điều này’.
 
Ngân hàng cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) sẽ có cuộc thanh tra hai tháng về các hoạt động tín dụng, đầu tư tài chính, đầu tư mua sắm diễn ra trong năm 2014 và 2015.
 
VnExpress hôm 13/4 dẫn lời Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Quang Dũng cho biết “đây là cuộc thanh tra bình thường, nằm trong kế hoạch thanh tra năm 2016” và “lần thanh tra tương tự gần nhất với ngân hàng diễn ra cách đây gần 20 năm (tầm năm 1996)”.
 
'Nợ xấu dưới 2%'
 
Tuy vậy, một chuyên gia tài chính ngân hàng, Nguyễn Trí Hiếu, nói với BBC hôm 14/4: “Tôi không cho rằng có thể có một khoảng cách thanh tra lâu như vậy trên thực tế. Thường thì mỗi năm một lần, các ngân hàng đều được chi nhánh của Ngân hàng Nhà nước thanh tra toàn phần hoặc từng mảng”.
 
“Tôi được biết tỷ lệ nợ xấu của Vietcombank trên sổ sách là dưới 2% [VnExpress ghi nhận tỷ lệ nợ xấu 1,84%], do vậy không có lý do gì khiến ngân hàng này phải bị thanh tra. Theo tôi, các ngân hàng có tỷ lệ trên 3% mới đáng phải thanh tra”, ông cho biết thêm.
 
Chuyên gia cũng cho hay: “Nếu không có vấn đề gì bất thường thì các nhà đầu tư của Vietcombank có thể yên tâm và xem chuyện ngân hàng bị thanh tra là nhằm đảm bảo sức khỏe của nó”.
 
Vietcombank chính thức hoạt động theo mô hình cổ phần từ năm 2008. Ngày 15/4, ngân hàng này sẽ tổ chức Đại hội cổ đông thường niên trong đó có nội dung tăng vốn điều lệ lên 39.575 tỷ đồng.
 
Hiện Vietcombank có vốn điều lệ 26.650 tỷ đồng, ngân hàng này sẽ phát hành cổ phiếu chia cổ tức với tỷ lệ 35% cho cổ đông hiện hữu, tương đương 9.327 tỷ đồng từ nguồn thặng dư và lợi nhuận tích lũy đến hết năm 2015.
 
(BBC)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...