Jump to content

Máy bay Nga lượn trên tàu chiến Mỹ ở Biển Baltic


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Ảnh do Hải quân Hoa Kỳ cung cấp cho thấy chiến đấu cơ Sukhoi Su-24 của Nga bay sát tàu chiến Mỹ USS Donald Cook tại Biển Baltic, ngày 12/4/2016.
Ảnh do Hải quân Hoa Kỳ cung cấp cho thấy chiến đấu cơ Sukhoi Su-24 của Nga bay sát tàu chiến Mỹ USS Donald Cook tại Biển Baltic, ngày 12/4/2016.
 
 
  • PinExt.png

Tin liên hệ

CE6F54CF-4B13-42F7-980B-F52CDBD2DBB6_w11

Nga giao hệ thống tên lửa tối tân cho Iran

Nga bắt đầu bàn giao phi đạn đất đối không tân tiến cho Iran. Thỏa thuận này có lẽ đã bị cấm trước khi các bên đạt thỏa thuận hạt nhân năm ngoái
 
 

14.04.2016

Nga tuyên bố máy bay của họ tuân thủ mọi luật lệ quốc tế khi bay ngang qua một tàu chiến Mỹ trong vùng hải phận quốc tế ở Biển Baltic mấy ngày trước.

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay loan báo các phi cơ SU-24 của Nga lúc đó đang thực hiện các chuyến bay thử nghiệm.

Đáp chỉ trích của Mỹ, Bộ Quốc phòng Nga nói các máy bay của họ chỉ quan sát tàu chiến USS Donald Cook rồi bay đi, ‘chấp hành đúng tất cả các biện pháp an toàn.’

Thông cáo của Bộ này nói lúc sự việc diễn ra, tàu chiến Mỹ đang ‘ở gần khu vực hoạt động của cở hạm đội Baltic thuộc hải quân Nga.’

Hãng thông tấn Tass của Nga loan tin tàu USS Donald Cook lúc đó cách căn cứ hải quân Nga khoảng 70 km.

Một quan chức quốc phòng Hoa Kỳ hôm qua tố cáo rằng tuần này nhiều máy bay quân sự của Nga đã thực hiện một loạt các chuyến bay lượn như là tấn công gần khu trục hạm của Hoa Kỳ trong suốt hai ngày.

Sự cố đầu tiên trong hai vụ việc được quan chức Mỹ mô tả là ‘gây hấn hơn bất cứ vụ việc nào từng thấy trong suốt thời gian qua’.

Vụ này xảy ra hôm 11/4 khi hai máy bay tấn công của Nga lượn khoảng 20 vòng gần tàu USS Donald Cook, áp sát trong phạm vi 1.000 mét ở độ cao 30 mét, đủ gần để khuấy động mặt nước biển.

Ngày hôm sau, các máy bay chiến đấu Nga thực hiện thêm 11 chuyến bay lượn như kiểu tấn công với cao độ chỉ cách tàu Donald Cook 9 mét. Lần này tháp tùng các  máy bay phản lực còn có một trực thăng quân sự đi theo chụp hình khu trục hạm của Hoa Kỳ.

Quan chức Mỹ cho biết cả hai sự cố xảy ra trong lúc tàu Donald Cook đang trong vùng biển quốc tế.

Vị quan chức không muốn nêu tên này cho hay các máy bay của Nga không có trang bị vũ khí trông thấy.

Vẫn theo nguồn tin vừa kể, các thủy thủ trên tàu Mỹ đã cố gắng liên lạc qua vô tuyến với các máy bay Nga nhưng không được hồi âm.

Lúc vụ việc xảy ra, tàu Mỹ đang ở ngoài khơi bờ biển Kaliningrad, một lãnh thổ của Nga trên bờ biển Baltic nằm giữa Lithuania và Ba Lan.

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...