Jump to content

Nga bác bỏ tố cáo chiến đấu cơ chặn máy bay Mỹ trên Biển Baltic


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Máy bay Su-27 của Không quân Nga.
Máy bay Su-27 của Không quân Nga.
 
 
  • PinExt.png

Tin liên hệ

003A5A41-2BCD-4672-B80B-BA356898CD8B_w11

Thêm vụ chiến đấu cơ Nga 'chặn đầu' máy bay Mỹ trên Biển Baltic

Một máy bay trinh sát của Mỹ bay trên biển Baltic đã bị một phản lực cơ SU-27 của Nga bay chặn đầu 'theo cách thức thiếu an toàn và không chuyên nghiệp'
FC971F6D-2565-485F-95BB-9C0D519EC95E_w11

Việt Nam sẽ mua các chiến đấu cơ Su-35 trị giá 1 tỷ đôla của Nga?

Hợp đồng vũ khí có thể có giữa Nga và Việt Nam ước tính trị giá khoảng 1 tỉ đôla và có thể bao gồm việc chuyển nhượng tới 12 máy bay thế hệ 4++
 
 

18.04.2016

Nga phủ nhận tố cáo rằng một chiến đấu cơ của Nga bay theo kiểu khiêu khích trước một máy bay trinh sát của Không quân Mỹ trên biển Baltic.

Quân đội Mỹ nói chiếc máy bay RC-135 của họ hôm thứ năm bị một phản lực cơ SU-27 của Nga bay chặn, chỉ cách khoảng 15 mét, “theo cách thức thiếu an toàn và không chuyên nghiệp.”

Người phát ngôn của Bộ Nội vụ Nga Igor Konashenkov nói rằng Nga phải nhanh chóng phái máy bay lên sau khi phát hiện một mục tiêu trên trời, không rõ của ai, bay với tốc độ cao hướng đến biên giới Nga.

Ông Konashenkov nói khi chiếc máy bay của Mỹ thấy phản lực cơ của Nga, thì chiếc máy bay trinh sát đó đã đổi hướng, bay xa ra khỏi biên giới Nga.

Thông báo của Bộ tư lệnh Châu Âu của Mỹ hôm thứ Bảy nói rằng vụ việc xảy ra trong không phận quốc tế và máy bay của Mỹ không hề bay vào không phận Nga.  

Trước đó mấy ngày, mấy chiếc chiến đấu cơ của Nga đã bay rất gần tàu USS Donald Cook của hải quân Mỹ trong hải phận quốc tế ở Biển Baltic.

Các thủy thủ Mỹ đã kinh ngạc khi thấy mấy chiếc SU-24 hình như không vũ trang bay cách chiếc khu trục hạm của họ chỉ khoảng 9 mét, và thấp đến mức gây ra sóng trên mặt nước.

Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận đó là hành động khiêu khích và nói rằng máy bay của họ đang bay thử và chỉ quan sát tàu Donald Cook trước khi rẽ sang hướng khác,” theo cách tuân thủ mọi biện pháp an toàn.

 

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...